ACV phê duyệt nhà thầu gói 6.400 tỉ đồng sân bay Long Thành

Mai Hà
Mai Hà
13/09/2024 15:45 GMT+7

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 4.7 'Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách' gần 6.400 tỉ đồng tại sân bay Long Thành.

Theo quyết định phê duyệt do ông Vũ Thế Phiệt, Chủ tịch HĐQT ACV ký, gói thầu số 4.7 "Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách" và các công trình khác của Dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

ACV phê duyệt nhà thầu gói 6.400 tỉ đồng sân bay Long Thành- Ảnh 1.

Sân bay Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác tháng 9.2026

ẢNH: ACV

Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không (ACC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Công ty CP Phát triển Đầu tư xây dựng Việt Nam - Công ty CP Tập đoàn Cienco4 - Công ty CP Xây dựng công trình hàng không Sáu Bốn Bảy.

Giá trúng thầu là 6.267 tỉ đồng (giá gói thầu 6.368 tỉ đồng), đạt tỷ lệ tiết kiệm 1,6%; thời gian thực hiện hợp đồng là 23 tháng, rút ngắn 2 tháng so với tiến độ mời thầu 25 tháng.

Thời gian trên không bao gồm trường hợp bất khả kháng và gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng nếu có.

Liên quan đến tiến độ dự án sân bay Long Thành, ACV cho biết dự án sẽ xong phần thi công toàn bộ hạng mục kết cấu bê tông cốt thép vào tháng 9.2024.

Phần xây dựng nhà ga sẽ xong trước năm 2025, lắp dựng mặt đứng trước tháng 3.2026. Song song với công tác hoàn thiện, nhà thầu cho lắp đặt thiết bị vận hành thử từ đầu năm 2026, phấn đấu đưa vào khai thác nhà ga trước 31.8.2026, đón chuyến bay thương mại đầu tiên dịp 2.9.2026.

Mới đây, đầu tháng 8.2024, ACV đã có tờ trình gửi Bộ GTVT đề nghị tiến hành thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và san nền khu vực Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng việc đề xuất đầu tư đường cất, hạ cánh số 2 sân bay Long Thành trong giai đoạn này là không phù hợp về thời điểm, vị trí đầu tư theo quy mô phân kỳ được Quốc hội quyết định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.