TNO

Adele 25, album đang được chờ mong

08/03/2015 09:44 GMT+7

(Tin Nóng) Khi album 21 của nữ danh ca người Anh Adele vẫn đang còn nằm trong top 200 Billboard thì trên Amazon Italy đã bắt đầu mời chào mua album 25 của cô, mà phải đến tháng 5 mới có!

(Tin Nóng) Khi album 21 của nữ danh ca người Anh Adele vẫn đang còn nằm trong top 200 Billboard thì trên Amazon Italy đã bắt đầu mời chào mua album 25 của cô, mà phải đến tháng 5 mới có!


Ca sĩ Adele được trao giải Oscar Bài hát gốc hay nhất Skyfall trong phim cùng tên về điệp viên 007, tại Hollywood, California ngày 24.2.2013 - Ảnh: Reuters

Ngày 22.2.2015 vừa qua, tức 4 năm sau khi chính thức trình làng và lọt ngay vào Billboard Top 200 Albums bán chạy nhất tại Mỹ, đĩa 21 của Adele vẫn tiếp tục hiện diện trên bảng xếp hạng này, ở hạng 89, hơn hẳn các album mới phát hành của những tên tuổi như Coldplay, T.I, David Guetta...

Trong số 208 tuần có mặt Billboard thì Adele đã có 184 tuần trong Top 100. Riêng tại Mỹ, đã có trên 11 triệu đĩa nhạc này được tiêu thụ, một thành tích rất đáng nể mà không phải nghệ sĩ, ban nhạc nào cũng làm được. Nhưng đối với Adele thì đó là chuyện không có gì phải ngạc nhiên vì từ năm 2011 đến đầu năm 2013, cô không ngừng thu thập những kỷ lục, những giải thưởng, những vinh danh trong làng nhạc pop (hiểu theo nghĩa rộng) thế giới, từ giải Grammy qua giải Bafta, giải American Music đến Quả cầu vàng và Oscar Ca khúc sáng tác cho phim xuất sắc nhất (bài Skyfall, phim cùng tên về điệp viên 007 James Bond)...

Các bài Chasing pavement, Cold shoulder, Rolling in the deep, Rumour has it, Someone like you, Set fire to the rain, Don’t you remember của Adele nay nằm trong ký ức của hàng triệu thính giả khắp mọi nơi.

Adele từng kể rằng cô lớn lên trong sự mê say tiếng hát của các đàn chị jazz, soul, R&B Etta James, Ella Fitgerald, Roberta Flack, Mary J. Blige và cũng từng thích hình ảnh, phong cách của Geri Halliwell, thành viên nhóm ca nữ Spice Girls.

Sắp mừng sinh nhật thứ 27 vào ngày 5.5.2015 tới đây, nữ danh ca soul pop xuất phát từ nước Anh với họ tên đầy đủ là Adele Laurie Blue Adkins chuẩn bị phát hành album thứ ba trong sự nghiệp cầm ca của mình. Theo vài nguồn tin, album ấy sẽ có tựa là 25 để nhắc nhớ rằng nó đã được sáng tác, ghi âm khi Adele được 25 tuổi.

Album đầu tay của Adele, 19, thực hiện năm cô 19 tuổi và trình làng năm 2008; và album thứ hai là 21, năm cô 21 tuổi. Mấy năm gần đây, Adele không xuất hiện nhiều trước công chúng, phần vì cô ngại hát trước đám đông hàng ngàn người ở các liên hoan nhạc trẻ, phần vì muốn dành nhiều thời gian cho con trai đầu lòng là bé Angelo, chào đời cuối năm 2012.


Adele gần đây ít xuất hiện tại các liên hoan nhạc trẻ so với trước, vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình - Ảnh: Reuters

Và bây giờ Adele cũng hơn hẳn hai nữ ca sĩ Anh khác là Leona Lewis và Jessie J. Họ từng là bạn học, cùng tốt nghiệp trường nghệ thuật biểu diễn và kỹ thuật BRIT  tại Croydon vào tháng 5.2006. Dĩ nhiên Adele còn hơn một nữ danh da soul Anh khác là Amy Winehouse. Vì Adele còn sống, đang hạnh phúc cùng chồng (Simon Konecki, chuyên hoạt động từ thiện) và con trai; trong khi Amy Winehouse đã vĩnh viên ra đi từ tháng 7.2011 khi mới được 27 tuổi.

P. Nguyễn Dũng

>> Ca sĩ Kelly Clarkson đến TP.HCM
>> Ca sĩ Tuấn Ngọc đã hồi phục
>> Madonna 56 tuổi còn gây sốc với trang phục hở hang
>> Madonna làm đạo diễn phim 'Ade: A love story

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.