Adobe vô tình tiết lộ iPad Pro có RAM 4 GB

11/09/2015 10:41 GMT+7

(TNO)) Trong bài giới thiệu iPad Pro rạng sáng 10.9, Apple chỉ cho biết máy có màn hình 12,9 inch, hỗ trợ bút stylus Pencil, Smart Keyboard mới cùng một số tính năng khác, nhưng thông tin RAM trên máy vẫn còn là một bí ẩn.

(TNO)) Trong bài giới thiệu iPad Pro rạng sáng 10.9, Apple chỉ cho biết máy có màn hình 12,9 inch, hỗ trợ bút stylus Pencil, Smart Keyboard mới cùng một số tính năng khác, nhưng thông tin RAM trên máy vẫn còn là một bí ẩn.

Với RAM 4 GB, iPad Pro sẽ có khả năng xử lý đa nhiệm tốt hơn - Ảnh: Reuters
Theo Business Insider, Apple đã hướng iPad Pro trở thành một tablet lý tưởng cho đa nhiệm và công việc. Hãng đã thể hiện điều này bằng cách giới thiệu các sản phẩm của đối tác Adobe và Microsoft trên sân khấu. Trong số các thông tin liên quan đến phần cứng bên trong sản phẩm, bộ nhớ RAM đã không được Apple đưa ra, thậm chí cả trên trang web của hãng.

Tuy nhiên, trong một bài đăng trên blog sau thời điểm iPad Pro ra mắt, Adobe nói rằng iPad Pro có RAM 4 GB. Đó cũng là thông tin được nhiều trang như ZDNet, Arstechnica và một số khác đưa ra. Mặc dù Adobe đã chỉnh sửa bài viết bằng cách loại bỏ dòng thông tin đề cập đến chi tiết này nhưng ZDNet đã chụp lại được màn hình của nó trước khi biến mất.

Theo đó, bài đăng của Adobe có nội dung: “Trong bài phát biểu của Apple, chúng ta đã chứng minh tốc độ phu thường và độ chính xác của ứng dụng di động Adobe Creative Cloud trên iPad Pro mới của Apple. iPad Pro rất tốt cho công việc sáng tạo với màn hình 12,9 inch cảm ứng độ phân giải cao 2.732 x 2.048 pixel, chip A9X và RAM 4 GB”.

Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM) là thành phần quan trọng với một thiết bị như iPad Pro. Bộ nhớ RAM nhiều hơn là một điều cần có trên thiết bị để nhiều hơn nữa các chương trình và ứng dụng có thể chạy đồng thời mà không làm chậm khả năng tương tác.

Đó là điều cần thiết cho những người muốn sử dụng iPad Pro như là một thiết bị phục vụ cho công việc, đặc biệt kể từ khi chiếc tablet mới có một kích cỡ lớn cho phép các ứng dụng đặt cạnh nhau thông qua tính năng Split-screen View. Để cho thấy nó là điều nên quan trọng với Apple, MacBook Air rẻ nhất cũng đi kèm với RAM 4 GB. Nếu iPad Pro có RAM 4 GB có nghĩa nó sẽ có bộ nhớ cao gấp 2 lần so với iPad Air 2 chỉ dừng lại ở mức RAM 2 GB.

Mặc dù điều này cho thấy iPad Pro sẽ mạnh mẽ như một chiếc laptop, nhưng cần nhớ rằng RAM 4 GB đã trở thành xu hướng mới cho các smartphone, chẳng hạn như Galaxy Note 5 mới.

Cả Apple lẫn Adobe đã từ chối đưa ra lời nhận xét liên quan đến thông tin RAM trên iPad Pro bị tiết lộ từ Adobe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.