Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh chủ chốt và 8 chiến binh Taliban

14/12/2014 22:33 GMT+7

(TNO) Một thủ lĩnh chủ chốt và 8 chiến binh của Taliban đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch truy quét ở tỉnh Helmand miền nam Afghanistan ngày 14.12.

(TNO) Một thủ lĩnh chủ chốt và 8 chiến binh của Taliban đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch truy quét ở tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan ngày 14.12, theo Tân Hoa xã.

Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh chủ chốt và 8 chiến binh Taliban
Lực lượng Taliban ở Afghanistan - Ảnh: Reuters
Phó tỉnh trưởng tỉnh Helmand, ông Ahmad Massoud Bakhtawar cho biết: "Dựa theo tin tình báo, các đơn vị cảnh sát với sự hậu thuẫn của nhân viên Cơ quan an ninh quốc gia (NDS) đã tiến hành chiến dịch trên tuyến quốc lộ Helmand-Kandahar, tiêu diệt thủ lĩnh chủ chốt Mullah Momen cùng 8 tay chân của người này trong ngày 14.12”, theo Tân Hoa xã.
Theo ông Bakhtawar, Mullah Momen đã tổ chức các vụ tấn công nhằm vào nhân viên an ninh dọc tuyến đường Helmand-Kandahar và việc thủ lĩnh chủ chốt này bị tiêu diệt có khả năng là trở ngại lớn đối với lực lượng Taliban tại Helmand và các tỉnh gần kề.
Trong chiến dịch tiêu diệt Mullah Momen và 8 thành viên Taliban, có 2 cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng. Hiện lực lượng Taliban chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.
Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh chủ chốt và 8 chiến binh Taliban
Hiện trường một vụ đánh bom của Taliban ở Afghanistan - Ảnh: Reuters
Trong một vụ bạo lực khác cũng xảy ra trong ngày 14.12 tại Afghanistan, 6 sinh viên đã bị thương sau một vụ nổ bom bên đường ở huyện Behsoud, tỉnh Nangarhar, miền đông nước này. Chính quyền tỉnh Nagarhar đổ lỗi cho lực lượng Taliban, tuy nhiên lực lượng này vẫn chưa lên tiếng nhận trách nhiệm, theo Tân Hoa xã.
Thời gian vừa qua, lực lượng Taliban liên tục gia tăng hoạt động của mình, thực hiện các vụ tấn công đẫm máu làm nhiều người thiệt mạng. Hồi tháng 11, lực lượng này thực hiện các vụ đánh bom nhằm vào người nước ngoài tại thủ đô Kabul, khiến cảnh sát trưởng Kabul phải từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.