Agribank lọt Top 10 thương hiệu mạnh ngành tài chính ngân hàng năm 2022

09/11/2022 09:00 GMT+7

Có mặt trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Agribank tiếp tục khẳng định là Ngân hàng thương mại nhà nước kinh doanh hiệu quả, bền vững và là doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.

Đại diện Agribank lên nhận giải

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam là sự kiện do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức hằng năm nhằm bình chọn, vinh danh các thương hiệu Việt uy tín, có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đạt thành tích ấn tượng trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và đóng góp phát triển cộng đồng.

Với vai trò là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, Agribank là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông” với tỷ trọng đầu tư chiếm gần 70% tổng dư nợ. Agribank cũng là ngân hàng lớn bậc nhất Việt Nam về thị phần huy động vốn và lớn thứ hai về tài sản. Ngân hàng này có mạng lưới chi nhánh lớn nhất Việt Nam với gần 2.300 điểm giao dịch trên toàn quốc. Tính đến ngày 30.6.2022, tổng tài sản đạt của Agribank đạt 1,77 triệu tỉ đồng, nguồn vốn đạt 1,62 triệu tỉ đồng, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1,39 triệu tỉ đồng.

Trong những năm qua, Agribank không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng thông qua phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là sản phẩm ngân hàng hiện đại: đẩy mạnh phát triển SPDV qua kênh điện tử, ngân hàng số, góp phần tích cực cùng ngành ngân hàng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hiện thực hóa các mục tiêu của chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia và công cuộc chuyển đổi số.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn khẳng định vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thông qua công tác hỗ trợ an sinh xã hội với nhiều dự án, chương trình trên khắp cả nước. Hằng năm, ngân hàng này đều dành từ 300 - 400 tỉ đồng để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn và giảm thiểu thiệt hại thiên tai dịch bệnh, hướng về biển đảo quê hương…

Năm 2021, Agribank đã dành hơn 553 tỉ đồng cho hoạt động an sinh xã hội, trọng tâm là hỗ trợ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 và ủng hộ các tỉnh, thành phố, bệnh viện tuyến đầu tại các địa phương trên cả nước trong công tác phòng, chống dịch. Trong năm 2022, Agribank dự kiến sẽ dành khoảng 600 tỉ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên khắp các tỉnh, thành cả nước.

Năm 2022, thương hiệu Agribank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba2, tương đương mức tín nhiệm quốc gia. Đồng thời, Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đánh giá Agribank tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu Ngân hàng giá trị bậc nhất Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.