Ai Cập tiêu diệt thủ lĩnh nhánh IS đánh bom máy bay Nga

05/08/2016 08:31 GMT+7

Thủ lĩnh của nhánh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Ai Cập, chỉ đạo vụ đánh bom máy bay hành khách Nga hồi tháng 10.2015, đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt trong một cuộc không kích.

Thủ lĩnh của IS tại bán đảo Sinai (Ai Cập) là Abu Duaa al-Ansari đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại thành phố miền nam al-Arish, theo Fox News ngày 4.8. Thông tin được đăng trên trang Facebook của phát ngôn trưởng quân đội Ai Cập Mohammed Samir. Thời gian các cuộc không kích không được công bố.
Nhiều chỉ huy cấp cao của IS và ít nhất 45 tay súng của tổ chức này cũng bị tiêu diệt trong chiến dịch phối hợp giữa không kích và đội chống khủng bố của Ai Cập, theo thông báo của ông Samir. Hàng chục mục tiêu như kho vũ khí, chất nổ của IS tại al-Arish cũng bị phá huỷ trong chiến dịch lần này.
Theo các nhà điều tra, al-Ansari là người tổ chức các hoạt động của IS tại khu vực. Tên này trở nên nổi danh sau khi tuyên bố trung thành với IS tại Iraq và Syria. Nhóm IS tại bán đảo Sinai, còn gọi là Tỉnh Sinai, từng nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay chở khách thuộc hãng Metrojet của Nga vào tháng 10.2015 khiến 224 người thiệt mạng.
Chiếc máy bay khi đó cất cánh từ sân bay Sharm el-Sheikh thuộc một vùng nghỉ mát ở Ai Cập và phát nổ sau khi cất cánh. Tổ chức IS tại Sinai cho biết đã lén đưa quả bom lên máy bay.
Theo Reuters, hàng trăm binh sĩ và cảnh sát đã thiệt mạng do cuộc nổi loạn tại Ai Cập từ giữa năm 2013, sau khi tướng quân đội Abdel Fattah al-Sisi lật đổ tổng thống khi đó là Mohamed Mursi. Hầu hết các vụ bạo lực diễn ra tại Sinai, nơi lực lượng trung thành với IS lập căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.