Ai chịu trách nhiệm ?

08/09/2014 03:00 GMT+7

Đó là câu hỏi nhiều bạn đọc đặt ra với bài viết Mua tàu hơn 7 tỉ, bán giá sắt vụn trên Thanh Niên ngày 6.9.

Đó là câu hỏi nhiều bạn đọc đặt ra với bài viết Mua tàu hơn 7 tỉ, bán giá sắt vụn trên Thanh Niên ngày 6.9.

Quá xót

Cách hạch toán, sử dụng phương tiện kiểu này thì hỏi làm sao đất nước giàu mạnh được? Đọc mà thấy xót cho tiền của, công sức, thuế do nhân dân đóng góp. Khó nhọc lắm người dân mới làm ra đồng tiền để đóng thuế. Vì vậy, những người được nhà nước giao tài sản phải biết tiết kiệm, có trách nhiệm.

Trần Thị Thủy
(thuytranks@yahoo.com)

Sao không đấu giá sớm ?

Cho rằng dây chuyền này lạc hậu không lâu sau khi được bàn giao, vậy sao không thanh lý sớm mà mãi 8 năm sau mới bán đấu giá? Theo thông tin báo chí, do Đoạn Quản lý đường thủy nội địa số 1 - Cục Đường thủy nội địa chuyển sang công ty cổ phần nên phải thanh lý tài sản này. Hóa ra, phải cảm ơn cái sự cổ phần hóa, nhờ vậy mới không bị thất thoát hết tài sản!

Huỳnh Ngọc Hưng
(hungluatgia@yahoo.com)

Truy trách nhiệm

Ai đề nghị chủ trương mua, ai đi mua, hội đồng nghiệm thu gồm những ai? Phải truy ra những người này và buộc họ chịu trách nhiệm. Không thể nói đã về hưu hay chuyển công tác thì không còn trách nhiệm gì với những sai phạm của mình.

Bùi Văn Vĩnh
(vinhbuilongson@yahoo.com)

Nguyễn Hồng Thương 
Tàu còn nổi, còn bán dù bán giá sắt vụn cũng là may. Với cách quản lý, khai thác như thế, tàu rất dễ bị chìm. Mà tàu chìm thì trách nhiệm, tài sản cũng chìm theo. Lúc đó còn gì để báo chí lên tiếng?

Nguyễn Hồng Thương
(TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

Đỗ Văn Sinh 
Chắc chắn người ta sẽ đổ lỗi cho ai đó. Theo tôi, họ sẽ dồn lỗi về ông… thiết kế. Tại thiết kế sai nên mua thiết bị sai, không sử dụng được. Mà ông thiết kế thì chỉ làm thuê, làm dịch vụ lấy tiền chứ có trách nhiệm gì. Cuối cùng, không ai phải chịu trách nhiệm cả.

Đỗ Văn Sinh
(H.Trảng Bom, Đồng Nai)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Mua tàu hơn 7 tỉ, bán giá sắt vụn
>> Mua tàu Hoa Sen là để… thử nghiệm
>> Lãng phí công trình cấp nước tiền tỉ
>> Lãng phí cần xem như tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.