Ai đã mang xôi xoài lên đại nhạc hội Coachella?

Phương An
Phương An
28/04/2022 10:04 GMT+7

Có 3 điều thú vị về nhân vật này: một nữ rapper, chưa đầy 20 tuổi, vào nghề chỉ mới 3 năm và là nghệ sĩ solo đầu tiên của Thái Lan được vinh dự trình diễn tại Coachella.

Sau 2 năm hoãn và hủy do đại dịch Covid-19, Coachella - lễ hội âm nhạc và nghệ thuật thường niên lớn nhất ở Mỹ vốn được coi là biểu tượng của văn hóa Mỹ, đã quay trở lại (vừa diễn ra từ ngày 15 - 24.4, tại California) quy tụ các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng nhất đương thời, các hiện tượng mới, các nhóm tái hợp…

Một trong những điều thú vị nhất của Coachella năm nay là sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ châu Á như Niki, Rich Brian, Warren Hue (Indonesia), CL và nhóm 2NE1, Peggy Gou, Bibi (Hàn Quốc), Hikaru Utada, Kyary Pamyu Pamyu (Nhật Bản), The Hu (Mông Cổ)...

Và tất nhiên, không thể không nhắc đến cú nổ mang tên Milli - người đã làm nên lịch sử với tư cách là nghệ sĩ solo đầu tiên của Thái Lan biểu diễn tại Coachella ngạo nghễ kết thúc phần trình diễn dậy sóng dài 6 phút 50 giây bằng màn ăn xôi xoài ngay trên sân khấu. Trước khi rời đi, cô nhìn thẳng vào đám đông khán giả đang hò reo phấn khích và hỏi đi hỏi lại rằng: “Có ai muốn ăn-xoài-với-xôi-dẻo không nào?”. Một cách nhấn nhá có chủ đích.

Milli làm nên lịch sử với tư cách là nghệ sĩ solo đầu tiên của Thái Lan biểu diễn tại Coachella

Coachella 2022

Kể từ khoảnh khắc này, doanh số bán xôi xoài và đơn trực tuyến tại Thái Lan tăng vọt. Hãng tin Reuters đăng tấm ảnh các shipper xếp hàng dài chật cứng trước một cửa hàng xôi xoài ở Bangkok vào ngày 21.4. Chủ một cửa hàng xôi xoài nổi tiếng tại Bangkok cho biết thậm chí đã phải tắt hết các ứng dụng để có thể làm kịp đơn, màn trình diễn của Milli đã giúp doanh số bán hàng của họ tăng hơn 100%, theo Reuters.

Lượng khách đến khu Chinatown ở Bangkok cũng tăng đột biến trong những ngày này, bởi lượng xoài dự trữ ở các cửa hàng tại đây được tăng gấp đôi nhằm đáp ứng kịp nhu cầu thực khách. Đài Thai PBS World đưa tin một người bán xôi xoài ở trung tâm nông sản Patum Thani của khu chợ Simummuang đã phải gọt 80 kg xoài trong một ngày - gấp 4 lần số lượng bình thường.

Trong khi đó, đại diện của ứng dụng giao thức ăn Line Man Wongnai nói với Bangkok Post rằng doanh số bán món xôi xoài qua ứng dụng của họ tăng gấp 3 lần trong 24 giờ sau màn trình diễn của rapper Milli, và dự báo xu hướng này sẽ kéo dài trong 2 tháng tới cùng với mùa xoài hiện tại.

Điều thú vị hơn nữa, theo Reuters ngày 22.4, nhân sự kiện Milli ăn xôi xoài ở Coachella, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã xác nhận Bộ Văn hóa đang xem xét đăng ký món xôi xoài vào danh sách Di sản văn hóa của UNESCO. Thái Lan rõ ràng đã nhanh chóng nắm bắt hiện tượng Milli và tận dụng ngay cơ hội vàng ấy để quảng bá ẩm thực, văn hóa của mình, đặc biệt là khi Thái Lan sẽ chính thức bỏ chính sách Test & Go để mở rộng cửa đón du khách quốc tế kể từ ngày 1.5.

Hình ảnh Milli tại lễ hội âm nhạc Coachella cắn ngập răng miếng xôi xoài trong bộ trang phục biểu diễn màu đỏ bó sát chắc chắn không chỉ gây ấn tượng sâu sắc về thị giác. Nó còn là một sự nhắc nhớ về những điều rất đỗi bình thường trong cuộc sống mà đôi khi ta dễ dàng bỏ qua, hoặc thỉnh thoảng quên mất. Nó cũng là bài học giá trị về cách giới thiệu mình và xuất xứ của mình, bản thể, nền văn hóa của mình ra thế giới. Một đĩa xôi xoài vụt trở thành tấm danh thiếp đẹp nhất của đất nước Thái Lan trong những ngày này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.