'Ai giúp Phan Văn Anh Vũ lấy hơn 30 nhà công sản, hàng chục dự án?'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
05/09/2018 20:47 GMT+7

Trả lời câu hỏi của các đại biểu Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ câu hỏi ai giúp Phan Văn Anh Vũ tức Vũ 'nhôm' lấy hơn 30 nhà công sản, hàng chục dự án.

Tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Tư pháp Quốc hội chiều 5.9 để thẩm tra báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018, ông Nguyễn Bá Sơn, Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, trực tiếp nêu câu hỏi với Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương: “Liên quan tới vụ án Vũ "nhôm", rất nhiều tài sản lọt vào tay anh này bằng con đường nào? Hiện tài sản này nằm trong tay ai và có thể thu hồi được không?”.
[VIDEO] Vũ “nhôm” và những đất công sản bạc tỉ - Video tư liệu
Trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết, vụ Vũ “nhôm” mới chỉ khởi tố điều tra được 7 - 8 tháng kể từ khi đưa Phan Văn Anh Vũ từ Singapore về Việt Nam.
“Vụ này có sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban Chỉ đạo 110, do Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trực tiếp làm tổ trưởng, vì liên quan đến cả cán bộ ngành công an”, ông Vương cho hay.
Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho biết, đến nay, Phan Văn Anh Vũ đã bị khởi tố 4 tội danh, trong đó có tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước đã được đưa ra xét xử.
“Ngoài tội làm lộ bí mật nhà nước, cơ quan chức năng đã khởi tố tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản; vi phạm quy định về quản lý đất đai, công sản và có thể xem xét yếu tố rửa tiền, có liên quan tới nước ngoài và trốn đi nước ngoài”, ông Vương nói, và cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra.
Tuy nhiên, ông Vương cũng cho rằng, vấn đề sai phạm của Vũ “nhôm” cũng liên quan tới các địa phương.
“Câu hỏi đặt ra là, có sự vi phạm của chính quyền địa phương hay không? Hiện nay đã khởi tố 2 nguyên chủ tịch thành phố Đà Nẵng, rồi nguyên giám đốc, phó giám đốc… Ai là người giúp Vũ "nhôm" lấy hơn 30 nhà công sản, hàng chục dự án thì hiện tại vẫn đang làm”, ông Vương khẳng định, và cho biết ngoài vi phạm của Phan Văn Anh Vũ, hiện nay còn có việc liên quan đến TP.HCM đang tiến hành và toàn bộ những việc này đều có chỉ đạo chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.