"VNG đã có một năm 2023 thành công dù tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều biến động. Mảng Trò chơi trực tuyến đã tăng trưởng trở lại sau một năm 2022 gần như đi ngang và doanh thu đến từ thị trường quốc tế ngày một gia tăng. Zalo củng cố vị thế là nền tảng nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, tập trung đa dạng hóa các tính năng và dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp. Mặc dù VNG đã giảm mức đầu tư vào thanh toán điện tử, nhưng mảng này vẫn phát triển mạnh mẽ cả về số lượng người dùng và khối lượng thanh toán, đồng thời mở rộng hợp tác với các đối tác chiến lược và ra mắt nhiều sản phẩm tài chính hữu ích", Tổng Giám Đốc VNG Lê Hồng Minh nhấn mạnh.
Theo đó, trong năm 2023 doanh thu thuần của công ty đạt 7.593 tỉ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 2.288 tỉ đồng trong khi lỗ từ hoạt động kinh doanh là 2.086 tỉ đồng và lỗ thuần sau thuế thu nhập doanh nghiệp là 2.317 tỉ đồng.
Về hoạt động thể thao điện tử, VNGGames đã phát hành thành công 10 tựa game trong năm 2023, nổi bật là Metal Slug: Awakening và Thiên Dụ tại thị trường quốc tế và Kiếm Thế Origin tại thị trường Việt Nam.
Đầu năm 2023, VNGGames công bố hợp tác với Riot Games, chính thức phát hành Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu trường Chân Lý tại thị trường Việt Nam, tập trung nâng cấp trải nghiệm cho người dùng Việt và phát triển cộng đồng người chơi bền vững.
VNGGames cũng tích cực ứng dụng AI tạo sinh vào quá trình phát hành và phát triển game. Trong năm 2024, VNGGames sẽ tiếp tục cho ra mắt các công cụ AI nội bộ cho các studio trong nước và quốc tế nhằm nâng cao hiệu suất làm việc.
Đối với ZaloPay, trong năm 2023 công ty ghi nhận mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm đáng kể tới hơn 40%, trong khi tăng trưởng 27% về tổng khối lượng thanh toán và tăng trưởng doanh thu bền vững từ các dịch vụ tài chính mới.
Trong khi đó, với mảng VNG Digital Business công ty đang tập trung phát triển 3 trọng tâm gồm Bảo mật, AI và các sản phẩm trên nền tảng đám mây Cloud & SaaS, cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho hơn 1.000 đối tác doanh nghiệp.
Trong năm 2024, VNG cho biết công ty sẽ tập trung đầu tư vào các xu hướng mới bao gồm công nghệ AI cũng như nhóm sản phẩm dành cho doanh nghiệp. VNG tin rằng chiến lược này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty trong thời gian tới, bởi AI đang là xu hướng phát triển của tương lai.
Được biết, VNG sở hữu hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam, với danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng thuộc 4 nhóm chính: Trò chơi trực tuyến, Zalo và AI, Thanh toán điện tử, Chuyển đổi số. Sứ mệnh của VNG là “Xây dựng Công nghệ và Phát triển Con người. Từ Việt Nam vươn tầm thế giới”. Các sản phẩm của VNG đã tạo ra cuộc cách mạng về trải nghiệm và tương tác trên nền tảng số cho hàng triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Hiện nay, VNG có hơn 3.600 nhân viên đang làm việc tại 10 thành phố trên toàn cầu.
Bình luận (0)