Airbus xác nhận thỏa thuận lớn nhất ngành hàng không

29/12/2017 21:23 GMT+7

Airbus vừa cho hay họ đã xác nhận đơn hàng mua bán 430 máy bay trị giá 49,5 tỉ USD với quỹ đầu tư tư nhân Indigo Partners ở Mỹ.

Theo CNBC, nhà đầu tư hàng không kỳ cựu Bill Franke của Indigo là người ký đơn đặt hàng sơ bộ ở Triển lãm hàng không Dubai vào tháng 11. Đơn hàng đặt 274 chiếc Airbus A320neo và 156 chiếc Airbus A321neo.
Đây là hợp đồng mua bán duy nhất lớn nhất của Airbus, sẽ cung cấp máy bay cho các hãng hàng không như Wizz Air, Frontier Airlines, Jetsmart và Volaris. Công ty Indigo có cổ phần trong cả bốn hãng trên. Ông Franke, đối tác quản lý của Indigo Partners, cho biết thỏa thuận sẽ giúp khách hàng của các hãng bay giá rẻ nhiều hơn nữa.
Giá niêm yết của toàn bộ số tàu bay được đặt là 49,5 tỉ USD, song Airbus trước đây từng xác nhận rằng Indigo sẽ không phải trả giá đó vì các đơn đặt hàng tàu bay thường được giảm giá. Dù vậy, giá trị cuối cùng của thương vụ không được công bố.
Cũng trong hôm nay 29.12, Airbus cho biết hãng China Aircraft Leasing (CALC) vừa ký thỏa thuận mua 50 chiếc A320neo, với giá niêm yết tổng cộng 5,42 tỉ USD.
Nhà sản xuất máy bay châu Âu cho biết đơn hàng mới nhất đưa tổng số đơn đặt hàng của CALC lên hơn 200 tàu bay. CALC đang là hãng cho thuê máy bay lớn nhất Trung Quốc, được niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông.
Giới doanh nghiệp Đại lục hăng hái tậu máy bay trong năm qua. Trong chuyến thăm Đức của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 7, Airbus công bố thỏa thuận mua bán 140 tàu bay với giá 22 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.