Al Pacino được vinh danh tại LHP Venice 2011

05/09/2011 16:52 GMT+7

(TNO) Hôm 4.9, Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan phim (LHP) Venice 2011 đã trao tặng giải thưởng Vinh quang dành cho nhà làm phim cho diễn viên - đạo diễn gạo cội của Hollywood Al Pacino, vì những cống hiến và dấu ấn đặc biệt của ông để lại cho nền điện ảnh đương đại.

>> Keira Knightley duyên dáng tại LHP Venice
>> Madonna tưng bừng tại LHP Venice 2011
>> George Clooney khuấy động LHP Venice 2011

Al Pacino, tên thật là Alfredo James Pacino, được khán giả thế giới biết đến qua vai diễn Michael Corleone trong tác phẩm kinh điển Bố già của điện ảnh Mỹ. Ông còn được mệnh danh là “người khổng lồ” của làng điện ảnh thế giới, với danh sách dài các giải thưởng: một giải Oscar, một giải Emmy, bốn giải Quả cầu vàng và hai giải BAFTA.

Giám đốc LHP Venice 2011 Marc Mueller đã dành cho nhà làm phim 71 tuổi này những lời ca ngợi nồng nhiệt: "Al Pacino là nghệ sĩ tuyệt vời! Ông ấy có nhiều kinh nghiệm quý giá và độc đáo, góp phần không nhỏ trong việc làm phong phú nền điện ảnh đương đại”, theo Reuters.

Ngay khi cầm trên tay giải thưởng danh giá, Al Pacino hạnh phúc chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Xin chân thành cảm ơn các bạn! Thật tuyệt vời và hãnh diện vì tôi đã trao tình yêu của mình cho nghệ thuật thứ bảy trong suốt 25 năm qua”.

Được biết, lễ trao giải Vinh quang dành cho nhà làm phim cho Al Pacino diễn ra vài giờ trước khi công chiếu bộ phim Wilde Salome, tái hiện lại cuộc đời nhiều uẩn khúc của nữ văn sĩ, nhà thơ nổi tiếng người Ireland - Oscar Wilde, do chính Al Pacino chỉ đạo diễn xuất.

Sự xuất hiện của Al Pacino trong buổi công chiếu Wilde Salome được hãng tin Reuters miêu cả “rầm rộ và náo nhiệt” không hề kém cạnh so với dàn ngôi sao Hollywood đã trải bước trên thảm đỏ LHP Venice năm nay như: George Clooney, Gwyneth Paltrow hay Madonna.

Dưới đây là một số hình ảnh của Al Pacino trên thảm đỏ và dự lễ trao giải Vinh quang dành cho nhà làm phim đồng thời công chiếu phim Wilde Salome hôm 4.9:

 
Al Pacino sánh vai cùng bạn gái, nữ diễn viên Lucila Sola trên thảm đỏ LHP Venice

 
Tài tử 71 tuổi được giới truyền thông đón chào nồng nhiệt

 
Gương mặt đang lên của điện ảnh Hollywood - Jessica Chastain, nữ diễn viên chính trong bộ phim Wilde Salome do Al Pacino chỉ đạo diễn xuất

 
Al Pacino tháp tùng hai người đẹp trên thảm đỏ

 
Al Pacino nhận giải Vinh quang dành cho nhà làm phim từ Giám đốc LHP Venice 2011 Marc Mueller và nữ diễn viên Jessica Chastain


Al Pacino và giải thưởng Vinh quang dành cho nhà làm phim

 
Đông đảo khán giả, người thân và bạn bè tham dự buổi lễ nồng nhiệt chúc mừng Al Pacino

Linh San
Ảnh: Reuters, AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.