Al-Qaeda dọa tiếp tục tấn công nước Pháp

10/01/2015 10:05 GMT+7

(TNO) Một phần tử 'cấp cao' của mạng lưới khủng bố al-Qaeda nhánh ở Yemen đe dọa sẽ tiến hành thêm những cuộc tấn công mới nhắm vào nước Pháp, sau vụ tấn công đẫm máu tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris và hai vụ khống chế con tin ở nước này vào ngày 9.1.

(TNO) Một phần tử “cấp cao” của mạng lưới khủng bố al-Qaeda nhánh ở Yemen đe dọa sẽ tiến hành thêm những cuộc tấn công mới nhắm vào nước Pháp sau vụ tấn công đẫm máu tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris và hai vụ khống chế con tin ở nước này vào ngày 9.1.

Các phần tử khủng bố al-Qaeda - Ảnh: Reuters
“Tốt hơn là ngừng sự gây hấn chống lại người Hồi giáo, như vậy các người mới có thể sống an toàn. Nếu các người không thực hiện điều này và kích ngòi chiến tranh, thì hãy đợi những làn sóng tấn công mới”, Nadhari nói trong một đoạn video trên mạng, AFP dẫn lại báo cáo của tổ chức tình báo Mỹ SITE, chuyên theo dõi các hoạt động của khủng bố trên mạng.
Nadhari không trực tiếp nhận trách nhiệm cho vụ tấn công đẫm máu tòa soạn báo Charlie Hebdo và hai vụ bắt giữ con tin tại thị trấn Dammartin-en-Goele và Port de Vincenne, Pháp. Nhưng một trong số nghi phạm xả súng trong vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris (Pháp) đã từng học tập ở Yemen và được al-Qaeda huấn luyện, lực lượng an ninh Yemen cho biết.
“Một số người con của nước Pháp không tôn trọng thánh Allah, vì thế một nhóm những tay súng của thánh Allah đã dạy họ về sự tôn trọng và giới hạn của tự do ngôn luận”, Nadhari nói.
Lực lượng đặc nhiệm Pháp đã công kích vào hai điểm bắt giữ con tin vào ngày 9.1, tiêu diệt anh em Said Kouachi và Cherif Kouachi tại thị trấn Dammartin-en-Goele và đồng phạm Amedy Coulibaly tại Port de Vincenne, kết thúc hai vụ khống chế con tin. Hai anh em Kouachi cũng là hai nghi phạm chính trong vụ thảm sát tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7.1, khiến 12 người chết, theo AFP.
Tổng giám đốc cơ quan tình báo Anh MI5, ông Andrew Parker, ngày 8.1 cũng lên tiếng cảnh báo các phần tử khủng bố al-Qaeda ở Syria đang lên kế hoạch tấn công, giết người hàng loạt ở phương Tây và các cơ quan tình báo có thể bất lực trước những âm mưu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.