Alibaba bị kiên vì kinh doanh hàng nhái thương hiệu

16/05/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Một nhóm các tập đoàn sở hữu thương hiệu lớn của thế giới hôm nay 15.5 (theo giờ Việt Nam) đã đâm đơn kiện tập đoàn mua bán trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc Alibaba ờ tòa án Mỹ vì “kinh doanh” hàng nhái thương hiệu của họ.

(TNO) Một nhóm tập đoàn sở hữu thương hiệu lớn của thế giới hôm 15.5 đâm đơn kiện tập đoàn mua bán trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc Alibaba ở tòa án Mỹ vì “kinh doanh” hàng nhái thương hiệu của họ.

Hãng Reuters cho hay nhóm những tập đoàn nhãn hiệu tên tuổi thế giới gồm Gucci, Yves Saint Laurent và những thương hiệu của tập đoàn Pháp như Kering.
Đơn kiện được gởi cho tòa liên bang ở Manhattan rằng Alibaba đã khuyến khích các nhà sản xuất kinh doanh mua bán hàng nhái thông qua việc cung cấp môi trường giao dịch trên internet mà không xin phép của các chủ sở hữu.
Những sản phẩm này được bán với giá rẻ và làm ảnh hưởng đến uy tín của hãng, theo Reuters.
Ví dụ 1 túi xách nhái của Gucci được các nhà buôn của Trung Quốc bán cho người tiêu dùng chỉ từ 2 đến 5 USD trong khi giá hàng thật là 795 USD. Số lượng bán lên đến hàng ngàn chiếc, ít nhất là 2.000 chiếc, theo đơn kiện,
Các nguyên đơn cho biết Alibaba tạo môi trường kinh doanh, mua bán hàng nhái không chỉ trong phạm vi thị trường Trung Quốc mà cả thế giới thông qua mạng trực tuyến đang rất phát triển của Alibaba.
Họ yêu cầu tòa ra lệnh buộc Alibaba phải có cơ chế ngăn chặn kinh doanh hàng nhái, không tạo môi trường cho việc sản xuất hàng giả.
Hãng Kering từng kiện Alibaba về vấn đề này hồi năm ngoái và đây là lần thứ 2 Kering buộc Alibaba phải hầu tòa. Alibaba chưa đưa ra bình luật gì vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.