Alibaba lập kỷ lục mới trong ngày độc thân, nhưng tăng trưởng ảm đạm

12/11/2018 07:58 GMT+7

Tập đoàn bán lẻ điện tử Trung Quốc Alibaba đã lập kỷ lục mới khi tổng giá trị giao dịch trong ngày độc thân (11.11) của nước này năm nay lên đến 30,7 tỉ USD, nhưng tỉ lệ tăng trưởng lại giảm so với các năm trước đó.

Sự kiện mua sắm 24 giờ lớn nhất thế giới đã được khởi động vào sớm ngày 11.11 và một lần nữa phá kỷ lục giao dịch trước đó nhờ vào sức mua cuồn cuộn của khách hàng Trung Quốc.
Dân Trung Quốc tận dụng cơ hội giảm giá đặc biệt trong năm để mua sắm mọi thứ, từ hàng điện tử đến quần áo và đồ dùng gia đình, theo AFP.
Doanh thu tăng 27% so với 39% vào năm trước đó.
Tuy nhiên, dù doanh số mua hàng tại quốc gia Đông Á vẫn ổn định, viễn cảnh lại khá bấp bênh do nền kinh tế tăng trưởng chậm đi trong khi quan ngại gia tăng về mức độ ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại với Mỹ.
Sau khi tăng gấp đôi vào năm 2017, giá cổ phiếu Alibaba sụt giảm 16% trong năm nay.
Ngày độc thân được xem là ngày dành cho những người chưa lập gia đình ở Trung Quốc, nhưng Alibaba từ 10 năm trước đã biến ngày này thành “Black Friday” phiên bản trong nước. Black Friday là ngày Mỹ tổ chức giảm giá hàng hóa rầm rộ nhất trong năm, thường diễn ra vào cuối tháng 11.
[VIDEO] Hàng hiệu châu Âu chưa mê thương mại điện tử Trung Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.