Ám sát bằng kiếm samurai gây rúng động Tokyo

08/12/2017 15:28 GMT+7

Vụ án liên quan đến tranh cãi về người thừa kế ngôi vị thần chủ ngôi đền thờ thần Hachiman lớn nhất ở Nhật.

Hãng tin Kyodo News ngày 8.12 đưa tin 3 người thiệt mạng trong vụ án tại ngôi đền Thần giáo Tomioka Hachiman nổi tiếng ở thủ đô Tokyo (Nhật) vào tối hôm trước.
Ông Shigenaga Tomioka (56) giết vợ và tự sát, sau khi 2 người phục kích và giết chết người chị của ông là bà Nagako (58 tuổi), thần chủ (người đứng đầu) ngôi đền thờ thần Hachiman lớn nhất Nhật.
Theo thông tin ban đầu, Shigenaga và vợ (hơn 30 tuổi) đã mai phục và giết bà Nagako ngay sau khi bà ra khỏi xe tại sân ngôi đền.
Người vợ nghi phạm sau đó đuổi theo tài xế và chém người này bị thương ở vai trước một siêu thị cách đó khoảng 100m. Sau đó, Shigenaga bị cho là đã đâm chết vợ và tự sát.

tin liên quan

Diễn viên Nhật Bản bị thanh kiếm đạo cụ đâm chết
Buổi tổng duyệt cho một vở kịch tại một sân khấu ở Koto, Tokyo (Nhật Bản) đã biến thành thảm họa khi Daigo Kashino, nam diễn viên của đoàn kịch đã tử vong vì bị thanh kiếm đạo cụ đâm trúng, CNN đưa tin.
Tại hiện trường, cảnh sát thu được một thanh kiếm samurai dài khoảng 80cm bị gãy cùng một thanh kiếm ngắn và 2 con dao.
Theo một số nguồn tin, bà Nagako từng báo cảnh sát vào năm 2002 về tranh cãi trong gia đình liên quan đến người kế vị thần chủ của ngôi đền xây năm 1627. Năm 2006, ông Shigenaga từng bị bắt vì gửi bưu thiếp đe dọa đưa bà Nagako “xuống địa ngục”.
Bà Nagako giữ quyền thần chủ kể từ khi ngôi đền tách khỏi Hiệp hội đền thờ Thần giáo hồi tháng 9, sau khi tổ chức này (gồm khoảng 80.000 ngôi đền ở Nhật) bác kế hoạch đưa bà lên làm thần chủ.
Ngôi đền Thần giáo Tomioka Hachiman nổi tiếng ở thủ đô Tokyo Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.