Theo Reuters, để tắt tính năng hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa máy của Kindle Fire, khách hàng phải trả thêm khoản phí là 15 USD.
Đây là sự thay đổi chóng vánh sau khi hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới công bố các mẫu máy tính bảng Kindle Fire mới vào ngày 6.9.
Khi đó, đại diện Amazon cho biết, dòng Kindle Fire sẽ đi kèm các thông tin quảng cáo được biết như là "quà tặng đặc biệt" xuất hiện trên màn hình khi máy được tạm khóa (locked) và trên góc của màn hình chủ (home screen), qua đó giúp hạ giá thành của sản phẩm.
Tuy nhiên, Amazon ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của khách hàng trên các diễn đàn mạng, sau khi có thông tin cho rằng hãng này không cho phép người dùng "vô hiệu hóa" các nội dung quảng cáo này như từng thực hiện với dòng Kindle Fire cũ.
Đến ngày 8.9, các trang tin công nghệ như Engadget và Cnet đều tường thuật rằng Amazon đã thay đổi chính sách này, theo Reuters.
Ngoài ra, trong email trả lời hãng tin Reuters, nữ phát ngôn viên của Amazon Kinley Pearsall cũng cho biết: với 15 USD, người dùng Kindle Fire và cả Kindle Fire HD có thể tắt những thông tin quảng cáo.
An Huy
>> Kindle Fire HD sẽ bị chèn quảng cáo
>> Kindle Fire HD chạy bản cải tiến của trình duyệt web Silk
>> Kindle Fire HD 4G chưa được phép bán tại Mỹ
>> Kindle Fire HD chạy "kem" Android 4.0
>> Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội
>> Amazon sắp công bố Kindle Fire phiên bản mới
>> Kindle Fire thế hệ mới sẽ mỏng và nhẹ hơn
Bình luận (0)