Amazon loại bỏ gói lưu trữ đám mây không giới hạn 60 USD/năm

09/06/2017 09:15 GMT+7

Vào tháng 3.2015, Amazon đã giới thiệu gói lưu trữ đám mây không giới hạn với giá 60 USD/năm, cùng dung lượng lưu trữ ảnh không giới hạn 12 USD/năm. Nhưng giờ đây công ty đã thay đổi chính sách của mình.

Theo Neowin, Amazon vừa công bố một số thay đổi lớn đối với dịch vụ lưu trữ đám mây của mình, với việc cắt giảm gói lưu trữ không giới hạn.
Cụ thể, Amazon Drive sẽ cung cấp hai lớp lưu trữ chung. Với phí 12 USD/năm, người dùng sẽ nhận được 100 GB không gian lưu trữ trực tuyến. Với phí 60 USD/năm, thay vì nhận được không gian lưu trữ không giới hạn như trước đây, người dùng chỉ còn nhận được 1 TB. Nếu cần thêm không gian, người dùng có thể mua tối đa 30 TB với giá 60 USD mỗi TB.
Đó là một sự khác biệt lớn cho những người dùng mà Amazon đã từng hứa hẹn về lưu trữ đám mây không giới hạn. Ví dụ, nếu hiện tại bạn có 5,5 TB dữ liệu lưu trữ trên Amazon Drive, giờ sẽ phải trả 360 USD/năm cho 6 TB thay vì 60 USD/năm theo gói không giới hạn trước đây nếu muốn tiếp tục lưu trữ các tập tin đó sau khi thời hạn đăng ký kết thúc.
Nếu không muốn thanh toán số tiền sau đó, Amazon sẽ cung cấp cho bạn “một khoản thời hạn ân huệ 180 ngày để giải phóng các nội dung trở về với hạn miễn phí hoặc đăng ký gói lưu trữ trả phí theo ý muốn”. Sau 180 ngày, Amazon sẽ xóa tất cả các tập tin này, bắt đầu với các nội dung tải lên gần đây nhất và lùi dần. Không gian lưu trữ miễn phí trên Amazon Drive là 5 GB, tương tự OneDrive của Microsoft.
Việc sửa đổi các lớp lưu trữ của Amazon Drive gợi nhớ lại những thay đổi tương tự mà Microsoft đã áp dụng với OneDrive. Trong năm 2014, Microsoft đã công bố không gian lưu trữ OneDrive không giới hạn cho thuê bao Office 365 kèm tuyên bố “lưu trữ giới hạn chỉ trở thành một điều trong quá khứ”.
Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó Microsoft đã bỏ qua việc cung cấp không giới hạn, giảm khoản trợ cấp lưu trữ từ không giới hạn xuống còn 1 TB cho khách hàng Office 365. Microsoft cho biết họ đã làm điều này vì một số khách hàng đã sử dụng quá nhiều không gian lưu trữ không giới hạn.
Mặc dù thỏa thuận lưu trữ không giới hạn trị giá 60 USD/năm của Amazon không còn nữa nhưng công ty vẫn cung cấp gói lưu trữ ảnh không giới hạn mà không mất thêm phí cho thành viên Amazon Prime.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.