Amazon xây dựng phòng xét nghiệm Covid-19 riêng cho nhân viên

Thành Luân
Thành Luân
11/04/2020 15:54 GMT+7

Amazon vừa thông báo họ đang xây dựng một phòng xét nghiệm Covid-19 để theo dõi sức khỏe của nhân viên sau khi phát hiện các trường hợp nhân viên công ty nhiễm bệnh.

Theo Neowin, số lượng các nhân viên Amazon nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại hơn 50 kho hàng của công ty trên khắp nước Mỹ, trong đó nhiều cơ sở có nhiều nhân viên bị nhiễm bệnh.
Trước làn sóng phản ứng dữ dội từ nhân viên vì công ty thiếu các biện pháp phản ứng với đại dịch, Amazon đã tuyên bố thành lập một nhóm chịu trách nhiệm xây dựng phòng xét nghiệm Covid-19 cho tất cả nhân viên công ty. Nhóm này bao gồm các nhà khoa học nghiên cứu, quản lý chương trình, chuyên gia mua sắm và kỹ sư phần mềm.
Amazon cho biết, trong bối cảnh khủng hoảng, tình trạng thiếu cơ sở xét nghiệm ngày càng gia tăng khiến cho việc giữ an toàn cho mọi người trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Với phòng xét nghiệm này, tất cả nhân viên của công ty, bao gồm cả những người không có biểu hiện bất kỳ triệu chứng Covid-19 nào, cần phải được xét nghiệm thường xuyên. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cách công ty chống lại virus SARS-CoV-2. Những người được xét nghiệm dương tính sẽ được cách ly và chăm sóc, trong khi những người âm tính có thể tiếp tục làm việc.
Công ty có trụ sở tại Seattle cho biết họ đã thực hiện hơn 150 thay đổi quy trình quan trọng tại các kho trên toàn cầu để bảo vệ nhân viên của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.