Một trong những vị đại diện của AMD xuất hiện trong buổi họp báo là ông Michael Liao, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông chia sẻ, AMD luôn muốn đem lại các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng để cạnh tranh một cách công bằng, sòng phẳng. Trong một quãng thời gian dài từ 2007 đến nay, hãng không có được một sản phẩm chất lượng đủ đương đầu với đối thủ.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác kể từ khi Ryzen ra đời vào quý 1 năm 2017. Đây là một CPU được làm lại từ đầu, không dựa trên những tiến trình thiết kế, sản xuất mà AMD có sẵn. Kết quả thực tế cho thấy Ryzen tăng hơn 50% tốc độ so với CPU mạnh nhất trước đó của hãng, qua đó góp phần đem lại sự chú ý của người dùng.
Tiếp nối những thành công của Ryzen 1, AMD tung ra vi xử lý Ryzen 2 có hiệu năng được cải thiện, chơi game ngang ngửa và vượt trội trong các tác vụ xử lý tính toán như đồ họa, dựng hình, biên tập phim so với đối thủ có cùng mức giá. Những bản cập nhật về driver đem lại hiệu năng cải thiện hơn trước.
Hiện tại AMD đã có đầy đủ dải phẩm đáp ứng đầy đủ các phân khúc: trung cấp có Ryzen APU và Ryzen CPU, cao cấp có Threadripper dòng X và WX cho các máy High-End PC và gần đây AMD đã cập nhật thêm dòng Athlon 200 series tích hợp đồ họa Vega cho phân phổ thông giá rẻ.
Những khách hàng lớn của AMD có thể kể đến như Sony (PS4), Microsoft (XBOX One S), HP (Omen), Apple (Macbook Pro), Dell (Alienware), Lenovo, Acer, Asus, Samsung, Siemens, Boeing, Google Cloud Platform, IGT, ELCOT, …
Bên cạnh việc đổi mới sản phẩm và hợp tác với các đối tác lớn, AMD cũng đã tích cực hơn trong các hoạt động cộng đồng giúp người dùng cuối biết đến AMD nhiều hơn để họ có nhiều sự lựa chọn sản phẩm tốt hơn cho nhu cầu của mình như tài trợ cho đội game Korea KingZone Dragone, đội game top 5 Hàn Quốc, top 10 thế giới; các hoạt động ngày hội GAMER DAY, các giải đấu khu vực, …
AMD muốn đưa ra một thông điệp quan trọng cho người dùng Việt Nam: Hãng đánh giá cao thị trường Việt Nam với những người trẻ sẵn sàng đón nhận những công nghệ mới tốt hơn, và luôn nghiêm túc đầu tư cho thị trường này.
Mặc dù ở thị trường Châu Âu, AMD đã có doanh số bán ra vượt hơn Intel trong 2 tháng 7 và 8, theo thống kê của MindFactory, nhà thương mại điện tử số 1 tại đây, nhưng ở thị trường Việt Nam, con số của hãng tuy có tăng trưởng vài nghìn phần trăm so với trước đây vẫn còn khá khiêm tốn. Đại diện của AMD từ chối chia sẻ con số phần trăm thị phần mà hãng đang có ở Việt Nam, nhưng thái độ của ông Ryan Sim – Giám đốc AMD khu vực Đông Nam Á – rất lạc quan về tình hình kinh doanh hiện tại.
Cả 2 đại diện hàng đầu của AMD đều hứa hẹn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh mẽ thị trường Việt trong thời gian tiếp theo, trên diện rộng, như đầu tư cho thể thao điện tử, các chương trình khuyến mãi cho người dùng, hay cải thiện tích cực hiệu năng sản phẩm theo nhu cầu của người dùng trong các phiên bản driver tiếp theo.
Bình luận (0)