Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 24.12 đã yêu cầu American Airlines ngừng bay trên toàn quốc do lỗi kỹ thuật và đã dỡ yêu cầu này sau một tiếng, khi sự cố được khắc phục. Sự cố kỹ thuật lần này khiến các chuyến bay của hãng hàng không Mỹ hoãn giờ khởi hành, song không có chuyến nào bị hủy. Đài CBS News đưa tin các chuyến bay được nối lại vào 8 giờ 50 ngày 24.12 (giờ địa phương).
“Một vấn đề kỹ thuật của nhà cung cấp đã ảnh hưởng đến các chuyến bay và đã được giải quyết. Chúng tôi chân thành xin lỗi quý khách hàng vì sự bất tiện này”, theo tuyên bố của American Airlines. Hãng bay cho biết sự cố đã ảnh hưởng đến những hệ thống cần thiết để máy bay có thể khởi hành.
Sự cố lần này xảy ra ngay giai đoạn cao điểm đi lại trong dịp Giáng sinh. Phó chủ tịch American Airlines tuần trước nói rằng mùa lễ năm nay có thể trở thành mùa bận rộn nhất lịch sử của hãng. Kể từ ngày 18.12, hãng này đã phục vụ gần 3,3 triệu lượt khách đi lại.
Trong khi đó, giới chức Mỹ dự báo hoạt động du lịch tại nước này sẽ có hơn 119 triệu người du lịch cách nhà ít nhất 80 km bằng các loại phương tiện, kể từ ngày 21.12 đến ngày đầu Tết Dương lịch 2025. Các hãng hàng không tại Mỹ cũng dự báo đón nhận hơn 50 triệu lượt khách trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới.
Theo Đài CNN, việc chậm trễ và hoãn chuyến là điều có thể dự đoán được trong mùa cao điểm du lịch, song các sự cố kỹ thuật ngoài ý muốn có thể khiến những hành khách thêm bất bình. Hồi tháng 7, sự cố nghiêm trọng về lỗi kỹ thuật đã khiến cho hàng ngàn chuyến bay toàn cầu bị hoãn và hủy.
Bình luận (0)