Amsterdam cấm khách đoàn tham quan phố đèn đỏ

21/03/2019 21:00 GMT+7

Chính quyền thủ đô Amsterdam của Hà Lan quyết định cấm khách đoàn đến tham quan phố đèn đỏ nhằm bảo vệ các lao động trong lĩnh vực nhạy cảm này.

“Thời đại này không thể tiếp tục chấp nhận việc xem lao động tình dục là thứ thu hút du khách”, theo tờ The Guardian dẫn lời ủy viên hội đồng thành phố, ông Udo Kock ngày 21.3.
Một cuộc khảo sát của hội đồng thành phố cho thấy 80% lao động tình dục nói việc du khách cứ nhìn chằm chằm vào họ đã gây tác động xấu đến hoạt động làm ăn của họ.
Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.1.2020 sẽ không cho phép các đoàn du khách đến phố đèn đỏ. Số khách đoàn tới những phần còn lại của trung tâm thủ đô cũng giảm từ 20 xuống còn 15 người.
Ngoài ra, hướng dẫn viên sẽ phải có giấy phép của hội đồng thành phố và được kiểm tra chất lượng cũng như tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy tắc ứng xử.
Do vé máy bay ngày càng rẻ cùng những dịch vụ đi kèm như đặt khách sạn trực tuyến, Amsterdam với dân số khoảng 850.000 người đã phải đón 19 triệu du khách vào năm 2018. Thị trưởng Femke Halsema của Amsterdam dự đoán con số này sẽ lên đến 29 triệu người vào năm 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.