TNO

Ăn chay lâu ngày ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?

31/03/2016 16:13 GMT+7

(iHay) Một nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học Mỹ cho rằng ăn chay thời gian dài có thể làm thay đổi cấu trúc gien, từ đó làm tăng nguy cơ mắc ung thư và tim mạch.

(iHay) Nghiên cứu do nhóm các nhà khoa học tại Đại học Cornell (Mỹ) thực hiện cho rằng ăn chay lâu dài sẽ khiến gien thay đổi để có thể thế hấp thụ axit béo từ thực vật tốt hơn. Đồng thời, quá trình này cũng thúc đẩy cơ thể sản xuất axit arachidonic, làm tăng nguy cơ bị ung thư, tim mạch và các bệnh viêm nhiễm khác, theo Daily Mail..

Ăn chay lâu ngày có ảnh hưởng sức khỏe? - ảnh 1
Ăn toàn rau củ trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutteretsock
Nhóm nghiên cứu tiến hành so sánh hàng trăm bộ gien của những người chỉ ăn toàn rau củ ở thành phố Pune, Ấn Độ với những người có thói quen ăn nhiều thịt ở bang Kansas, Mỹ. Kết quả cho thấy sự khác biệt đáng kể về mặt di truyền.
Họ cũng nhận thấy những thay đổi về mặt di truyền ở những người chỉ toàn ăn rau củ có thể gây cản trở việc hấp thụ Omega 3, một loại axit béo rất có lợi cho tim.
Những phát hiện mới có thể giúp giải thích phần nào một số nghiên cứu trước đây cho rằng người chỉ ăn toàn rau củ có khả năng mắc ung thư kết trực tràng cao hơn gần 40% so với những người ăn thịt.
Ngoài ra, một nghiên cứu khác của các chuyên gia ở Đại học Harvard, Mỹ cũng phát hiện việc ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Nguyên nhân do việc ăn nhiều rau quả sẽ nạp vào cơ thể các chất còn động lại từ thuốc trừ sâu nhiều hơn, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.