TNO

Ăn để ngủ

07/11/2014 05:42 GMT+7

Một cái bụng no căng khi lên giường sẽ khiến bạn khó ngủ. Tuy nhiên, cũng có những loại thực phẩm giúp bạn chống chọi với chứng mất ngủ đáng ghét.

Một cái bụng no căng khi lên giường sẽ khiến bạn khó ngủ. Tuy nhiên, cũng có những loại thực phẩm giúp bạn chống chọi với chứng mất ngủ đáng ghét.

Mất ngủ không đơn thuần chỉ gây khó chịu cho bạn suốt đêm dài, nó còn làm cho bạn mệt mỏi, cáu kỉnh vào ban ngày, là nguyên nhân có thể dẫn tới hàng loại hậu quả nghiêm trọng nếu bạn bị mất ngủ kéo dài.

Ăn để ngủ
Một số loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon - Ảnh: Shutterstock

Trong số này có béo phì, cao huyết áp, rối loạn lo lắng, trầm cảm… Sự mệt mỏi do mất ngủ gây ra cũng khiến bạn dễ trở nên lười vận động, từ đó làm gia tăng đủ mọi bệnh tật. Chính vì thế, nếu bị mất ngủ kéo dài, bạn cần đến sự trợ giúp của nhà chuyên môn. Bên cạnh đó, theo Eatingwell, một số thực phẩm có thể giúp cải thiện tình trạng: 

. Hầu hết các loại cá - đặc biệt là cá hồi, cá ngừ và cá bơn – đều chứa rất nhiều vitamin B6, vốn rất cần để giúp cơ thể sản sinh melatonin, vốn kích thích buồn ngủ.

Gạo jasmine. Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, bữa ăn tối nhiều rau, cà chua và gạo jasmine – vốn có chỉ số đường huyết (GI) cao , giúp người ta buồn ngủ nhanh chóng hơn nhiều so với các loại gạo có GI thấp.

Nước cherry chua. Những ai mất ngủ kinh niên uống nước cherry chua 2 lần/ngày cải thiện đáng kể tình hình.

Yogurt. Loại thức ăn rất tốt cho sức khỏe này, cộng với các sản phẩm từ sữa khác giúp cung cấp canxi cho cơ thể. Mà các nhà khoa học thì đã chứng minh rằng thiếu canxi gây khó ngủ.

Ngũ cốc nguyên cám. Lúa mạch và nhiều loại ngũ cốc khác rất giàu ma nhê, thứ mà nếu cơ thể thiếu sẽ gây mất ngủ.

Cải xoăn và rau xanh đậm. Đó là một nguồn canxi quan trọng khác cho cơ thể.

Chuối. Ngoài rất nhiều kali, chuối cũng giàu vitamin B6, giúp sản sinh melatonin.

Đậu gà. Đó là một nguồn vitamin B6 dồi dào khác. 

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.