Giới hữu trách hầu như đã sử dụng mọi biện pháp có thể để truy tìm dấu vết con hổ được gọi là T-1: điều động hàng trăm binh sĩ lùng sục khu rừng gần thị trấn Pandharkawada, dùng máy ủi đất phát quang, triển khai các đội thiện xạ, sử dụng xe jeep, thiết lập hệ thống bẫy, thiết bị bay không người lái chụp ảnh nhiệt và 5 con voi.
Cho đến nay, mọi nỗ lực đều không mang lại kết quả trong khi con hổ trở nên ngày càng tinh quái và học được cách lẩn tránh trong khi tiếp tục vồ người để ăn thịt.
Vì thế, các nhân viên kiểm lâm lên kế hoạch triển khai “vũ khí” mới: nước hoa dòng Obsession của Calvin Klein.
“Tôi biết điều này thực sự nực cười. Nhưng nếu không như thế thì chúng tôi biết làm thế nào khác?”, tờ The New York Times dẫn lời ông Sunil Limaye, một trong những quan chức chỉ huy chiến dịch săn hổ.
Hổ cũng mê nước hoa
Dòng nước hoa Obsession dành cho nam giới có chứa civetone, hợp chất bắt nguồn từ tuyến mùi của loài cầy hương nhưng giờ đã được tổng hợp nhân tạo trong phòng thí nghiệm.
Kết quả nghiên cứu trước đó cho thấy những con vật thuộc họ mèo lớn bị hấp dẫn bởi mùi civetone. Chúng lăn lộn xung quanh nơi tỏa mùi, hít hà mùi hương suốt vài phút.
“Bất kể thứ gì trong nước hoa đó cũng gợi lên sự hứng thú cao độ của mèo lớn”, chuyên san Scientific American dẫn lời một chuyên gia động vật của Úc cho hay.
Trong thời gian qua, hổ cái T-1 đã vồ và bắt đi nhiều dân làng cũng như ăn thịt một số nạn nhân. Sau đó, vụ việc thậm chí được đưa lên Tòa Tối cao và các thẩm phán cho phép lực lượng kiểm lâm bắn chết con vật nếu cố gắng hết sức mà vẫn không bắt được T-1 để chuyển vào sở thú hoặc nơi nuôi nhốt tương tự.
Bình luận (0)