Ấn Độ: Nổ bom tại đền thờ Hồi giáo lớn nhất châu Á tại thành phố Hyderabad

19/05/2007 00:02 GMT+7

Các viên chức chính phủ Ấn Độ cho biết một vụ nổ bom kinh hoàng vừa xảy ra tại đền thờ Mecca Masjid, một trong những đền thờ lớn nhất châu Á thuộc thành phố Hyderabad phía nam Ấn Độ, làm thiệt mạng ít nhất 11 người và hàng chục người khác bị thương vào lúc 1h30 trưa hôm qua 18.5 theo giờ địa phương.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Shivraj Patil cho biết vụ nổ xảy ra ngay tại cửa vào của ngôi đền vào thời điểm hàng ngàn tín đồ sắp kết thúc buổi cầu nguyện. Hai quả bom khác cũng đã được tìm thấy và vô hiệu hóa tại khu vực gần ngôi đền.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã lên án vụ tấn công này và kêu gọi toàn thể dân chúng "gìn giữ hòa bình và hòa hợp cộng đồng".


Đền thờ Mecca Masjid, nơi xảy ra vụ nổ bom - Ảnh: web.clas.ufl.edu
    

Đươc biết, Hyderabad là một trong những thành phố lớn nhất ở miền nam Ấn Độ với số dân theo Hồi giáo khá đông và họ thường tập trung sinh sống ở những nơi chật chội có đền thờ tọa lạc.

Không khí hoảng loạn đã bao trùm sau vụ nổ. Nhiều người bỏ chạy khỏi ngôi đền và những người khác thân thể dính đầy máu. Xe cứu thương đã làm việc liên tục để vận chuyển số người bị thương vào bệnh viện. Nhiều đám đông giận dữ và nói rằng lực lượng cảnh sát đã thất bại trong việc bảo vệ người dân. Bạo động đã xảy ra làm thiệt mạng thêm hai người khác khi những người quá khích ném đá vào cảnh sát và họ đã bị đáp trả bằng hơi gas.

Thông tin cho biết số người thiệt mạng có thể tiếp tục gia tăng vì cảnh sát nói rằng một số người bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Năm ngoái, hơn 35 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng bom gần một ngôi đền thuộc bang Maharashtra phía tây Ấn Độ và đến nay vẫn chưa tìm ra được thủ phạm.

Vĩnh Bảo (theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.