Ấn Độ phát hiện mỏ vàng cực khủng

22/02/2020 20:15 GMT+7

Ấn Độ vừa phát hiện ra mỏ vàng với trữ lượng ước tính lên đến hơn 3.500 tấn tại bang Uttar Pradesh phía bắc nước này.

Người đứng đầu sở khai thác mỏ bang Uttar Pradesh, bà Roshan Jacob ngày 22.2 cho biết địa phương vừa tìm thấy một mỏ vàng cực lớn ở huyện Sonbhadra sau khi tiến hành khảo sát khu vực trong hơn 10 năm qua.
Reuters dẫn lời bà Jacob cho biết trữ lượng ước tính tại mỏ Son Pahadi là 2.940 tấn và tại mỏ Hardi Pahadi là 646 kg. Ước tính trị giá số vàng này là 12.000 tỉ Rupee (3,87 triệu tỉ đồng).
Chính quyền bang đang cho khai hoang khu vực để chuẩn bị kêu gọi đấu thầu và khai thác. Ngoài vàng thì các cơ quan đang khảo sát khu vực để tìm uranium và những loại khoáng sản hiếm khác.

Ấn Độ là một trong những nước sử dụng vàng nhiều nhất

Reuters

Đây được cho là một phát hiện cực lớn vì kho dự trữ vàng hiện nay của Ấn Độ được cho chỉ có 626 tấn. Tờ Times of India ước tính nếu khai thác được số vàng nói trên, lượng dự trữ vàng của Ấn Độ sẽ vươn lên đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ (8.133 tấn).
Ấn Độ là nước sử dụng vàng nhiều thứ hai thế giới. Thứ kim loại quý này thường được dùng làm trang sức, cúng lễ và dùng để cưới hỏi. Năm 2019, Ấn Độ nhập khẩu số vàng trị giá hơn 31 tỉ USD, và là mặt hàng được nhập khẩu nhiều thứ hai chỉ sau dầu mỏ.
Mỗi năm nước này khai thác được khoảng 2-3 tấn vàng và trong khi nhu cầu sử dụng trung bình 843 tấn mỗi năm.
Mỏ vàng nổi tiếng nhất tại Ấn Độ là Kolar ở bang Karnataka miền nam nước này. Trữ lượng khai thác của mỏ này là hơn 1.000 tấn nhưng đã bị ngưng hoạt động từ năm 2001 do chi phí khai thác cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.