Ấn Độ tóm hành khách giấu vàng trong trực tràng để buôn lậu

15/02/2017 09:22 GMT+7

Một người đàn ông lén lút vận chuyển 20 thỏi vàng nặng tổng cộng 2 kg vào thành phố Hyderabad đã nhét hơn phân nửa số này vào trực tràng, tức thông qua đường hậu môn.

Tuy nhiên, trò này đã bị lật tẩy trước những cặp mắt như điện của các nhân viên hải quan tại sân bay quốc tế Rajiv Gandhi ở Shamshabad (Ấn Độ) vào ngày 12.2, theo tờ The Straits Times ngày 14.2.
Nghi phạm 36 tuổi, người bang Tamil Nadu, đã bay trên chuyến bay của hãng hàng không Tigerair từ Singapore, theo giới chức hải quan.
Các thành viên của Đơn vị Tình báo Trên không (AIU) đã nhận được thông tin về chuyến hàng lậu này trước đó, và bắt ngay người này khi vừa đến sân bay.
20 thỏi vàng có giá trị tổng cộng 5,91 triệu rupee (khoảng 2 tỉ đồng Việt Nam), với 8 thỏi được giấu bên trong đèn LED mang theo trong hành lý và 12 thỏi còn lại được phát hiện khi nghi can đi qua máy quét kim loại.
Theo giới chức AIU, chiêu nhét vàng vào người qua cửa khẩu có độ khó cao và chỉ có những “chuyên gia” trong nghề mới làm được, vì không phải ai cũng di chuyển tự nhiên với số vàng lớn như thế trong hậu môn.
Tờ Times of India cho hay giới chức hải quan Ấn Độ cũng được huấn luyện để phát hiện những hành khách có tướng đi bất thường.
Tờ báo cũng dẫn lời một kẻ buôn lậu vàng chuyên nghiệp kiểu này cho hay 800 g là mức tối đa có thể mang được trong trực tràng, và họ sẽ nhận được khoảng 50.000 rupee (tương đương 17 triệu đồng) cho mỗi ký vàng qua cửa khẩu trót lọt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.