TNO

Ăn gì để ngừa thiếu máu hiệu quả?

22/04/2015 10:04 GMT+7

( iHay ) Thiếu máu chủ yếu do thiếu chất sắt và nó làm cơ thể mệt mỏi, xanh xao, chóng mặt...

(iHay) Thiếu máu chủ yếu do thiếu chất sắt và nó làm cơ thể mệt mỏi, xanh xao, chóng mặt... Bổ sung những thực phẩm giàu chất sắt dưới đây vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 1

Quả mơ là loại trái cây giàu chất sắt, khoáng chất, vitamin A, C, K, E, có khả năng bổ sung thêm máu cho cơ thể. Ngoài ra, quả mơ còn có tác dụng kích thích tiêu hóa và duy trì trạng thái cân bằng của cơ thể.

Cải bó xôi

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 2

Theo Stylecraze, cải bó xôi cung cấp nhiều chất sắt, canxi, magiê, mangan và các loại vitamin khác nhau. Ăn cải bó xôi sẽ giúp các tế bào máu đỏ khỏe mạnh, do vậy ngăn ngừa thiếu máu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Sung

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 3

Quả sung chứa nhiều vitamin, chất sắt, đồng và khoáng chất. Các dưỡng chất trong quả sung có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim, cao huyết áp, ung thư và giúp chữa bệnh thiếu máu.

Thịt bò

Thịt bò là nguồn thực phẩm giàu chất sắt, được cơ thể dễ dàng hấp thụ và giúp sản sinh ra các tế bào máu đỏ. Do vậy, thịt bò là một trong những nguồn bổ sung chất sắt tốt nhất cho người thiếu máu. Ngoài ra, thịt bò còn chứa nhiều protein, kẽm, phốt pho, vitamin B, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Trứng

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 5

Theo Livestrong, trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein, vitamin, khoáng chất và sắt. Do vậy, ăn trứng luộc hay trứng tráng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, chống lại sự mệt mỏi và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Củ dền

Ngăn ngừa thiếu máu bằng thực phẩm 4

Ảnh: theresekerr.com

Củ dền đỏ chứa nhiều chất sắt, có khả năng sản sinh ra các hồng cầu. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, B2 cao trong củ dền có tác dụng bổ sung thêm máu cho cơ thể.

Hải sản

Các loại hải sản như cá hồi, cá ngừ, hàu, nghêu, sò chứa nhiều chất sắt, có khả năng thúc đẩy quá trình tạo ra các tế bào máu mới, nhờ vậy giúp chữa bệnh thiếu máu.

Lựu

Quả lựu cung cấp nhiều chất sắt, vitamin A, C, E, kali và chất xơ. Vì thế, ăn lựu hay uống nước ép lựu giúp duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng sắt cao trong quả lựu có tác dụng ngăn ngừa mệt mỏi và chóng mặt.  

Lê Loan

>> Đậu phộng ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm
>> Những loại thực phẩm khiến cơ thể 'bốc mùi'
>> 7 thực phẩm giúp làm đẹp hiệu quả
>> 8 loại thực phẩm khiến vòng eo... phình to
>> Thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.