Nhiều tai nạn như một lời cảnh báo nghiêm túc nhưng xem ra vẫn chưa đánh động mối quan tâm của một số người. Trong khi đó, người dân cũng “vô tư” di chuyển ngang dọc trên đường sắt bất chấp những hiểm nguy rình rập.
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 10 giờ ngày 6.10 vừa qua, trong lúc cùng chồng đi bộ băng qua đường sắt dân sinh tại km780+350 đoạn qua địa phận P.Hòa Hiệp Nam, chị Nguyễn Thị Ngọc T. (22 tuổi, trú tại P.Hòa Khánh Nam, cùng quận) bất ngờ bị tàu hỏa SE10 tông tử vong tại chỗ, còn người chồng may mắn thoát chết.
tin liên quan
Chốt gác dân lập đường ngang qua đường sắtDân trong thôn thay nhau trực 24/24 để cảnh báo và ngăn chặn những người muốn băng qua đường sắt mỗi khi có tàu chạy qua.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực này, nhà cửa san sát hai bên đường sắt nên để “tiện” cho việc qua lại, người dân đã tự ý mở đường ngang dân sinh và đi lại khá thoải mái. Một người dân địa phương cho hay, dẫu biết là khi ngang qua đường tự phát rất nguy hiểm nhưng vì tiện đường, đỡ tốn thời gian nên đành… đánh liều.
Để hạn chế những tai nạn đường sắt đáng tiếc xảy ra tại đây, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần tăng cường vận động, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông liên quan đến ngành đường sắt. Và hơn bao giờ hết, chính người dân trong khu vực hãy tự bảo vệ an toàn cho chính mình.
Theo thống kê, trên địa bàn TP.Đà Nẵng có khoảng 30 đường dân sinh tự phát băng ngang đường sắt, nhưng chỉ có 12 đường ngang được tổ chức chốt gác; các chốt gác này tập trung ở những khu vực tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao tại Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ. Đáng chú ý, tại địa bàn P.Hòa Hiệp Nam, hồi tháng 7.2016 Công ty CP đường sắt Quảng Nam-Đà Nẵng từng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thu hẹp đường ngang dân sinh, nhưng sau đó nhiều tà vẹt bê tông và biển báo phía QL1 đã bị một số người dân tháo dỡ.
P.V
|
Bình luận (0)