Ăn ít hơn sẽ sống thọ hơn?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/03/2018 00:06 GMT+7

Mỗi bữa ăn tối ăn ít hơn một chút có thể là chìa khóa cho tuổi thọ, theo một cuộc thử nghiệm lâm sàng nhỏ đăng trên tạp chí Chuyển hóa Tế bào.

Trang UPI dẫn nghiên cứu trên cho thấy những người giảm lượng calo 15% trong vòng 2 năm đã giảm đáng kể quá trình chuyển hóa của cơ thể.
Trưởng nhóm nghiên cứu - Leanne Redman - phó giáo sư khoa học lâm sàng tại Viện Nghiên cứu Y sinh Pennington ở Baton Rouge (Mỹ), cho biết những người này cũng có cải thiện các công thức sinh học liên quan đến lão hóa chậm và tuổi thọ dài hơn.
Cụ thể, những người này có nhiệt độ cơ thể thấp hơn, lượng đường huyết và insulin thấp hơn, và giảm đáng kể lượng hoóc môn làm dịu quá trình trao đổi chất.
Bà Rozalyn Anderson, một chuyên gia của Liên đoàn Nghiên cứu Lão hóa của Mỹ, đã nghiên cứu về lão hóa trên động vật thấy rằng lượng calo thấp hơn mang đến cuộc sống lâu hơn, nhưng đây là lần thử nghiệm lâm sàng đầu tiên để thu hẹp khoảng cách giữa động vật và người.
Các thử nghiệm cho thấy sự thay đổi trong quá trình trao đổi chất và quá trình cơ thể phản ánh những thay đổi liên quan đến tuổi thọ dài hơn ở động vật và con người. Những người tham gia cũng đã giảm đáng kể căng thẳng ô xy hóa liên quan đến quá trình trao đổi chất giảm.
Các nhà nghiên cứu cho biết điều này hỗ trợ cho các lý thuyết gây tranh cãi liên quan đến quá trình trao đổi chất cao và tăng căng thẳng ô xy hóa làm lão hóa nhanh hơn.
Khi sản sinh ra năng lượng, chúng ta có các sản phẩm phụ do quá trình trao đổi chất, và các sản phẩm phụ này được gọi là các gốc ô xy tích tụ trong cơ thể và gây tổn hại cho tế bào, các mô. Những tổn thương này có thể làm cho các tế bào già đi nhanh hơn và góp phần vào các bệnh như ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.