Ăn nhộng ve sầu, 3 người ngộ độc

29/05/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Ngày 29.5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết vừa tiến hành cấp cứu chống độc, cứu chữa cho 3 trường hợp ngộ độc do ăn nhộng ve sầu .

>> 4 người nguy kịch do ăn nhộng ve sầu
>> Ăn nhộng ve sầu, 15 người bị ngộ độc

Trước đó, ngày 22.5, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (60 tuổi), và ông Trương Lý (67 tuổi, đều ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bắt được nhộng ve sầu trước nhà ông Lý tại P.Bửu Long, TP.Biên Hòa.

Ông Tuấn và ông Lý ăn một ít nhộng, và chị Trương Thị Dy Linh (38 tuổi, con gái ông Lý) cũng có ăn 1 con nhộng ve sầu. Sau đó, cả hai ông phải vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng co giật, hôn mê sâu, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não... Chị Linh do ăn ít nên bị co giật, ói mửa…

Các bác sĩ đã hội chẩn, tham khảo thông tin từ người nhà và phát hiện ông Lý và Tuấn bị ngộ độc nặng nên tiến hành hồi sức cấp cứu.

Bác sĩ Hoàng Đại Thắng, Trưởng khoa Hồi sức, chống độc, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết hiện nay sức khỏe của chị Linh đã hồi phục và xuất viện. Riêng ông Tuấn và ông Lý vẫn đang tiếp tục điều trị. Đến sáng nay 29.5, hai ông đã tự thở được và tỉnh táo hơn.

Về nguyên nhân ngộ độc, các bác sĩ nhận định là do trên thân nhộng ve sầu có bám các loại nấm độc khi sống dưới đất, từ đó đã hấp thụ, tồn trữ độc tố trong nhộng ve. Khi người dân ăn phải sẽ bị ngộ độc, trường hợp ngộ độc nặng sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Liên tiếp xảy ra ngộ độc bánh mì
>> 32 người nhập viện do ngộ độc thức ăn
>> Vụ 9 người tử vong nghi do ngộ độc rượu: Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến rượu
>> Bốn người ngộ độc nguy kịch vì ăn ve sầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.