TNO

Ăn súp miso có thể giảm được 40% nguy cơ ung thư vú

23/11/2015 13:08 GMT+7

( iHay ) Nghiên cứu này được công bố trên chuyên san của Viện Ung thư quốc gia Mỹ

(iHay) Súp miso là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản, bao gồm một số nguyên liệu chính như đậu hũ, rong biển khô, rau củ... có tác dụng ngừa được nhiều bệnh.

>> Ăn trứng luộc mỗi ngày: Mắt sáng, móng khỏe, ngừa ung thư vú

Ăn súp miso có thể giảm được 40% nguy cơ ung thư vú - ảnh 1Súp miso là món ăn tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san của Viện Ung thư quốc gia Mỹ cho thấy ăn từ 3 chén súp miso trở lên mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Khảo sát ở 21.852 phụ nữ từ 40 - 59 tuổi trong 10 năm, các nhà khoa học thuộc Trung tâm ung thư quốc gia Nhật nhận thấy so với nhóm dùng chỉ 1 chén súp miso/ngày, nhóm dùng từ 3 chén trở lên giảm được khoảng 40% nguy cơ bị ung thư vú. Tỷ lệ này ở nhóm dùng 2 chén/ngày là 26%.
Theo các chuyên gia, chất genistein có trong súp miso ức chế sự phát triển của tế bào ung thư khi cản trở hình thành mạch máu mới. Nó còn tấn công vào cơ chế tái sinh tế bào. Không có nguồn máu, các tế bào ung thư dần teo lại và chết đi.
Súp miso còn giàu chất chống ô xy hóa có tác dụng giảm những triệu chứng liên quan tới mãn kinh như bảo vệ xương khỏi mất chất xương.
Súp này cũng ngừa rối loạn máu nên rất có ích cho những người bị chứng nghẽn mạch máu; giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim, xơ vữa động mạch... Những ai bị viêm khớp có thể đưa món này vào thực đơn nhờ nó có đặc tính kháng viêm mạnh, qua đó điều trị viêm khớp và các bệnh thấp khớp. Nếu có các vấn đề về khớp, bạn nên ăn súp miso một lần/tuần.

Mai Duyên

>> Những ai cần tránh ăn khổ qua?
>> Trị nứt gót chân bằng chuối
>> Người hay uống bia rượu lưu ý: Chớ dại dùng cà phê khi đã say
>> Mãng cầu ta kiểm soát huyết áp hiệu quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.