An toàn cho học sinh đến trường năm học mới

03/08/2017 08:00 GMT+7

Chuyện đến trường ngỡ như rất giản đơn với hình ảnh cha mẹ đưa đón trẻ mỗi ngày. Nhưng với nhiều em nhỏ sống ở vùng sông nước - nơi còn thiếu những cây cầu để có thể đi học an toàn, mỗi ngày đi tìm kiếm con chữ lại là mỗi thách thức, đối mặt với hiểm nguy và có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

Chuyện kể từ các bến đò
Một ngày cuối tháng 2.2017, chúng tôi ngồi lên một con đò nhỏ sang sông cùng các em học sinh Trường THCS Thuận Tiến, xã Bình Sơn, H.Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang (trường có 2 cấp học THCS và tiểu học). Bến đò thật ra là một khu đất trống mấp mô, chỉ cần bước không cẩn thận có thể lọt ngay xuống sông. Con đò nhỏ chầm chậm tiến ra giữa dòng. Một con thuyền lớn chạy ngang qua, sóng dội mạnh, thuyền chòng chành, những đôi tay nhỏ bé bám chặt hai bên mạn đò, ánh mắt tràn ngập nỗi lo lắng, sợ hãi.
Em Nguyễn Mạnh Cường, học sinh lớp 6, bùi ngùi kể có một lần khi em và các bạn chèo thuyền ra giữa dòng kênh để đi học thì gặp một chiếc thuyền lớn, sóng vỗ mạnh đánh lật úp xuồng khiến cả nhóm lóp ngóp dưới dòng kênh.
Theo các thầy cô trường Thuận Tiến, môn học đầu tiên mà trẻ con ở khu vực này luôn phải học chính là bơi; bơi càng giỏi càng tốt, nhưng tai nạn đâu chừa một ai, vì các em còn quá nhỏ, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý ở giữa dòng nước lớn.
Em Nhâm Thị Ngọc Linh, học sinh lớp 9, cho biết em đã đi học bằng đò ngang trong suốt 9 năm học qua. Đến mùa nước lớn, việc học thường bị gián đoạn. “Qua sông mùa lũ rất nguy hiểm. Vì thế chúng em luôn ao ước có một chiếc cầu, để ngày nào cũng có thể đến trường, không bị mất bài học chỉ vì nước lên, trường nghỉ”, Ngọc Linh bày tỏ.
Cầu Giang Sơn và cần nhiều hơn thế
 Hoc sinh vui vẻ qua cầu Giang Sơn
Hoc sinh vui vẻ qua cầu Giang Sơn
Ước mơ của Linh và hơn 650 học sinh thuộc Trường THCS Thuận Tiến nay đã trở thành hiện thực khi từ đầu năm học tới (2017 - 2018), các em đã có thể hằng ngày đến trường trên chiếc cầu còn thơm mùi sơn mới vừa được thương hiệu thuốc nhỏ mắt Osla và CLB bóng đá HAGL cùng chính quyền địa phương khánh thành vào tháng 7.2017. Cầu treo khung thép chịu lực Giang Sơn có chiều dài 66 m, rộng 2,5 m, được thiết kế kết cấu treo dây văng đối xứng với 2 trụ tháp bằng hệ dàn thép, mặt cầu bằng thép tấm cường độ cao, tĩnh không thông thuyền đến 8 m, cho phép tàu thuyền, sà lan... đi lại thuận tiện, dễ dàng.
Trong những năm qua, thương hiệu thuốc nhỏ mắt Osla luôn kiên trì với sứ mệnh đồng hành cùng học sinh và các bạn trẻ thắp sáng ước mơ. Dự án xây cầu cho trẻ đi học ở các vùng sông nước tiếp nối những nỗ lực của Osla trong chiến dịch “Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi”, phối hợp với T.Ư Hội Sinh viên VN trao học bổng và hỗ trợ chi phí nhập học cho các bạn trẻ thi đỗ vào các trường đại học trên toàn quốc. Trước đó, Osla đã hợp tác cùng CLB bóng đá HAGL tổ chức nhiều hoạt động đa dạng để tiếp sức cho các cầu thủ trẻ tài năng chinh phục các giải đấu trong nước và quốc tế.
“Kênh Tám Ngàn ở Kiên Giang dài đến 12 km. Dọc theo bờ kênh này và nhiều con kênh, rạch khác, hằng ngày hàng trăm em khác vẫn phải lên xuống những bờ đê nhấp nhô và thót tim trên những con đò nhỏ. Tôi mong rằng có nhiều hơn những cây cầu như Giang Sơn sẽ mọc lên, đưa các em đến trường và trở về nhà trong niềm vui sướng của tuổi thơ đầy hồn nhiên, trong trẻo”, đại diện thương hiệu Osla cho biết.
Trong ngành hàng thuốc nhỏ mắt hiện nay, Osla là một trong những thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời. Trong hành trình 15 năm chăm sóc mắt cho cộng đồng, Osla đã đưa ra thị trường hơn 30 triệu chai thuốc nhỏ mắt đạt 3 tiêu chuẩn quốc tế: thứ nhất là đạt vô khuẩn, thứ hai là có độ pH bằng với pH của nước mắt và thứ ba là đẳng trương bằng với những chất trong nước mắt. Sử dụng Osla cho cảm giác mát lành, khoan khoái, dễ chịu, giúp rửa sạch bụi, loại bỏ các triệu chứng khô mắt, mỏi mắt, ngứa mắt và phòng ngừa các bệnh về mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.