Ấn tượng bộ tranh cổ động kêu gọi đề cao cảnh giác phòng dịch Covid-19

01/05/2020 13:00 GMT+7

"Mừng ngày đại thắng vinh quang - Khoảng cách nên giữ, khẩu trang nên dùng" là một trong những khẩu hiệu nằm trong Bộ tranh cổ động kêu gọi đề cao tinh thần phòng dịch Covid-19 sau giãn cách xã hội.

Bộ tranh cổ động được Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và nhãn hàng Neptune phối hợp thực hiện.

Bộ tranh hừng hực tinh thần đại lễ nhưng vẫn kêu gọi chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Lan tỏa thông điệp ý nghĩa bằng hình thức thơ lục bát gần gũi.
Hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch dù cho đã giảm giãn cách xã hội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nhãn hàng Neptune đồng hành đã xây dựng Bộ tranh cổ động kêu gọi tiếp tục đề cao tinh thần phòng dịch Covid–19 sau giãn cách xã hội, nhất là trong dịp lễ 30/4 - 1/5. Bộ tranh gồm 10 tranh, đăng tải trên mạng xã hội, được vẽ theo phong cách cổ động dí dỏm, nét vẽ vui tươi, màu sắc tươi sáng, thể hiện các bối cảnh ngày lễ 30/4 - 1/5 và xã hội sau giãn cách như hàng quán mở lại, các cửa hàng mua sắm đi vào hoạt động… và hành động nên có của người dân như vẫn nên giữ khoảng cách, mua thức ăn mang về thay vì ăn tại chỗ…

Ở nhà đoàn tụ gia đình, hạn chế tụ tập nơi đông người là hành động thiết thực vừa vui lễ, vừa góp phần phòng dịch.

Điểm nhấn của bộ tranh còn ở các câu khẩu hiệu được thể hiện dưới dạng thơ lục bát gần gũi, dễ nhớ để thông điệp dễ thẩm thấu vào ý thức người dân. Một số câu khẩu hiệu tiêu biểu có thể kể đến như: “Mọi năm đại lễ linh đình. Năm nay hạn chế, an bình là vui, "Lễ hội rợp bóng cờ bay - Khẩu trang vẫn giữ, rửa tay vẫn cần", "Quốc tế lao động vẻ vang - Toàn dân luôn nhớ khẩu trang không rời"…
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Căn cứ trên chương trình phối hợp 168 giữa Bộ Y tế và Hội LHPN Việt Nam về tuyên truyền, vận động, chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2014-2020, Hội đã đề xuất Bộ Y tế phối hợp thực hiện, góp ý thẩm định nội dung bộ tranh phòng, chống dịch bệnh giai đoạn sau giãn cách xã hội mà Hội đang thực hiện cùng nhãn hàng Neptune và đã nhận được sự đồng thuận từ Bộ Y tế. Chúng tôi hi vọng cùng với sự đồng hành của Bộ, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống dịch trong cộng đồng, tiếp tục nối dài thành tựu của Nhà nước và nhân dân trong công cuộc khống chế dịch Covid-19 ”.
Tiếp nối thành công của hai bộ tranh cổ động “Thời gian chất lượng điểm 10”
Được biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trước đó, nhãn hàng Neptune đã tung ra hai bộ tranh với chủ đề “Thời gian chất lượng điểm 10”, nhằm động viên người dân giữ vững tinh thần tích cực, lạc quan, nghiêm túc thực hiện giãn cách, đồng thời biến thời gian này trở nên chất lượng cho gia đình, bản thân. Chỉ trong một thời gian ngắn, hai bộ tranh đều được cộng đồng hưởng ứng tích cực và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, hai bộ tranh này cũng trở thành cảm hứng sáng tác cho cuộc thi sáng tác khẩu hiệu tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 do Neptune phối hợp với báo VnExpress tổ chức. Chỉ diễn ra trong 5 ngày nhưng cuộc thi đã được hàng triệu lượt tiếp cận, hàng trăm nghìn lượt tương tác chia sẻ trên mạng xã hội và theo đó, cũng có hơn 2.000 bài dự thi của cộng đồng gửi về.
Có thể nói, cùng với 2 bộ tranh trước, Bộ tranh kêu gọi cộng đồng tiếp tục đề cao tinh thần phòng dịch Covid-19 sau giãn cách xã hội được đăng tải trọn bộ trên fanpage Neptune đã nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng. Bạn Nguyễn Minh Anh (24 tuổi, TP.HCM) bộc bạch: “Mình là một tín đồ ăn vặt và shopping, đã từng nghĩ ngay sau giãn cách xã hội sẽ rủ bạn bè đi ăn bằng hết các quán quen, sắm thật nhiều quần áo sau cả tháng trời “bế quan tỏa cảng”. Tuy nhiên khi đọc tin tức báo chí, hiểu rằng dịch vẫn có thể trở lại bất cứ lúc nào nếu lơ là cảnh giác, cộng thêm vô tình thấy bộ tranh được đăng tải trên fanpage Neptune, mình đã tự dặn lòng thôi thì phòng cháy hơn chữa cháy, đã cố gắng nhiều tháng trời thì giữ thêm một thời gian nữa cho an toàn cùng không phải là việc khó”.

Bức tranh lấy bối cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ quen thuộc khiến nhiều người thích thú.

Ông Trần Anh Dũng, giám đốc nhãn hiệu, đại diện nhãn hàng Neptune chia sẻ: “Với thông điệp được thể hiện sống động bằng tranh vẽ và thơ lục bát, chúng tôi mong rằng cộng đồng sẽ được truyền cảm hứng để tiếp tục hòa cùng nỗ lực chung của các cơ quan ban ngành, cùng nâng cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo toàn thành tựu chống dịch Covid-19 của hàng triệu y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên, lãnh đạo và nhân dân trong suốt 4 tháng qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.