Ấn tượng khó phai

09/12/2011 01:27 GMT+7

Chia tay với chương trình “Ở nhà dân”, nhiều bạn trẻ của tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) lưu luyến với tình cảm đón tiếp nồng hậu của các gia đình Việt Nam.

Chia tay với chương trình “Ở nhà dân”, nhiều bạn trẻ của tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) lưu luyến với tình cảm đón tiếp nồng hậu của các gia đình Việt Nam.

Ireni Sufinah Ali Rahman (Brunei) không giấu được cảm xúc: “Tôi cảm thấy mọi người chào đón mình như một đứa con khi đi xa trở về nhà. Họ quan tâm lo lắng, chăm sóc cho tôi từng miếng ăn, giấc ngủ không khác gì bố mẹ ruột của mình. Chúng tôi được tham gia vào việc đi chợ, làm bếp để tự nấu những món ăn truyền thống, từ đó hiểu hơn về nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Việt”.

Còn Erniessal Wani Saidi Binti (Malaysia) ngụ tại nhà mẹ nuôi Nguyễn Ngọc Oanh (93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM) thì tâm sự: “Những ngày lưu lại TP.HCM tôi cảm nhận được một điều là người Việt Nam rất hiếu khách, điều mà tôi chỉ nghe những người bạn nói chuyện với nhau trên chuyến tàu SSEAYP trước khi đặt chân đến đất nước của các bạn”.

Cũng mang tâm trạng lưu luyến, Chiharu Ito (Nhật Bản) nói: “Tôi đã được mẹ và các anh chị nuôi dẫn đi tham quan, mua sắm và đãi những món ăn truyền thống của người Việt, nhất là món bánh xèo rất ngon. Trở về quê nhà, tôi sẽ kể lại cho người thân, bạn bè về những con người hiền hòa, mến khách của một đất nước đáng yêu”.

Chú Phạm Văn Tuyển (ngụ tại 49/15 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) tâm sự: “Mặc dù đây là năm thứ hai tham gia chương trình này nhưng cảm giác bồi hồi, nôn nao ấy trong tôi vẫn không khác lần đầu tiên. Tôi đưa các con đi tham quan địa đạo Củ Chi và một số địa điểm như Dinh Thống Nhất, các bảo tàng, chợ Bến Thành…, bên cạnh đó là nấu những món ăn thật ngon để đãi các con”.

Còn cô Võ Hồng Hạnh (ngụ tại 120A/10 Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Cách đây nửa tháng tôi đã chuẩn bị một căn phòng với đầy đủ tiện nghi và tìm mua những món quà đặc biệt để tặng hai con trước khi về nước”.

Ngày 4.12, tàu SSEAYP cập cảng Sài Gòn đưa 329 bạn trẻ đến từ 10 nước ASEAN và Nhật Bản tới thăm, tìm hiểu, giao lưu văn hóa với thanh niên và người dân TP.HCM. Chiều 7.12, tàu SSEAYP rời cảng Sài Gòn.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.