Android One không buộc các nhà sản xuất loại bỏ tính năng ẩn tai thỏ

Thành Luân
Thành Luân
10/09/2018 18:49 GMT+7

Trong thông báo mới nhất từ Google, công ty cho biết chương trình Android One của hãng không buộc các nhà sản xuất smartphone phải cung cấp loại bỏ tùy chọn ẩn tai thỏ (notch) như các tin đồn gần đây.

Theo PhoneArena, HMD Global gần đây bất ngờ loại bỏ tùy chọn ẩn notch trên chiếc điện thoại Nokia 6.1 Plus của mình, điều mà nhiều hãng sản xuất smartphone đã cung cấp tùy chọn để ẩn nó. Khi tính năng này được công bố, một người điều hành diễn đàn chính thức của HMD cho biết tùy chọn ẩn notch đã bị xóa do yêu cầu từ phía chương trình Android One của Google.
Điều này dẫn đến nhiều dấu hỏi về khả năng điều tương tự sẽ xảy ra với các smartphone khác trong chương trình Android, nơi người dùng sẽ không thể ẩn notch đi. Nhưng trong phản ứng mới nhất từ Google đối với XDA Developers, công ty cho biết Android One không có yêu cầu buộc các nhà sản xuất smartphone xóa tính năng ẩn notch đi. Không chỉ có vậy, theo thông tin mới nhất từ Giám đốc sản phẩm HMD, Juho Sarvikas, thì họ sẽ cho phép thiết lập ẩn notch quay trở lại trên Nokia 6.1 Plus.
Tất nhiên, các câu hỏi như lý do tại sao HMD loại bỏ tính năng notch từ Nokia 6.1 Plus, và tại sao công ty cho biết đó là yêu cầu bởi Android One của Google vẫn tồn tại. Nếu HMD sai lầm thì cũng thật khó để công ty thừa nhận điều này. Dẫu sao thì phản hồi từ Google cho thấy người dùng vẫn hoàn toàn yên tâm đối với khả năng xóa notch nếu muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.