Android vượt iOS về doanh thu quảng cáo trên di động

09/05/2015 08:36 GMT+7

(TNO) Có vẻ như số lượng đông đảo người dùng đang tạo nên ưu thế cho nền tảng hệ điều hành của Google, và các báo cáo gần đây cho thấy “hệ sinh thái Android đã bắt đầu vượt qua iOS”.

(TNO) Có vẻ như số lượng đông đảo người dùng đang tạo nên ưu thế cho nền tảng hệ điều hành của Google, và các báo cáo gần đây cho thấy “hệ sinh thái Android đã bắt đầu vượt qua iOS”.

Bảng tham khảo giữa Android và iOS - Ảnh: Opera Mediaworks
Trong lúc làn sóng mang tên Android đang tràn ngập địa cầu, nền tảng iOS của Apple trước nay vẫn là nền tảng ưa thích của các nhà phát triển với lý do hết sức đơn giản: doanh thu cao hơn.

Điều này do giới khách hàng của Apple không ngại chi đậm để tậu các thiết bị đắt đỏ giúp họ tạo nên vị thế riêng trong đám đông người dùng smartphone.

Tuy nhiên, các báo cáo mới đây cho thấy gió dường như đã đổi chiều.

Theo Opera Mediaworks, nền tảng quảng cáo di động trụ sở tại Mỹ, trong quý 1 đầu năm nay, Android thu được 45,77% doanh thu quảng cáo so với 45,44% từ iOS.

Như vậy, đây là lần đầu tiên Android chính thức soán ngôi của iOS về khoản doanh thu quảng cáo trên di động.

Một báo cáo khác của hãng Digi-Capital cộng theo doanh số từ các trang ứng dụng Android tại Trung Quốc còn cho thấy số doanh thu tổng cộng trên toàn cầu của Android đã vượt hơn App Store của Apple trong năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.