[ẢNH] Cả trăm người chờ thủy điện Trị An đóng cửa xả lũ, tranh nhau bắt cá 'khủng'

Lê Lâm
Lê Lâm
08/10/2018 12:22 GMT+7

Hàng trăm người dân ào xuống chân đập tràn hồ thủy điện Trị An bắt cá khi thủy điện này đóng cửa xả lũ.

Đúng 8 giờ ngày 8.10, ngay khi đập tràn thủy điện Trị An (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) vừa đóng cửa xả lũ, bên dưới đập tràn, nước vẫn đang còn cuồn cuộn chảy. Hàng trăm người dân đứng chờ sẵn hai bên bờ đã lao ra giữa dòng nước.
Họ di chuyển trên những chiếc thuyền nhỏ, trên phao tự chế, tay thì cầm lưới, chài, vội vàng chọn cho mình một vị trí thuận lợi rồi quăng chài, thả lưới.
VIDEO: Trăm người bắt cá 'khủng' dưới chân đập thủy điện Trị An
Người dân ngồi chờ sẵn LÊ LÂM
Xe máy để trên bờ LÊ LÂM
Đập tràn vừa đóng cửa là người dân lao ra  LÊ LÂM
Phía dưới đập tràn không xa, nước cạn hơn là nơi tập trung của nhóm người dùng chích điện. Hàng chục người với bình điện mang trên lưng, tay cầm gậy chích nối đuôi nhau tiến ra giữa dòng nước.
Nhìn cảnh tượng này, những người đứng trên bờ theo dõi bỗng xôn xao: “Họ mà xuống thì con cá nào sống sót”. Mỗi khi thấy ở dưới nước ai đó tóm được một con cá to, nhóm người trên bờ lại ồ lên.
Chưa đầy một phút khi thủy điện đóng cửa, người dân đã tràn ra bắt cá LÊ LÂM
Đội quân chích điện đang tiến ra LÊ LÂM
Một người dân bắt được con cá mè trâu (mè hoa) nặng hơn 10 ký LÊ LÂM
Năm nay, cá ít hơn những năm trước LÊ LÂM
Thanh niên này bắt được cả bao cá LÊ LÂM
Toàn cảnh chân đập tràn thủy điện Trị An, nơi người dân tụ tập bắt cá LÊ LÂM
Năm nay, người dân không bắt được nhiều loại cá mắc tiền như chép, lăng. Đa số chỉ bắt được cá mè LÊ LÂM
Sau khoảng 30 phút, vài tạ cá nằm gọn trong lưới của người dân, trong đó có nhiều con cá to hơn chục ký. Lúc này, các thương lái và cả người dân bắt đầu mua bán.
Như đã thành thông lệ, hàng năm cứ vào khoảng tháng 9, 10, khi nước ở thượng nguồn đổ về hồ Trị An nhiều khiến hồ phải xả lũ, và sau khi hồ đóng đập vì lượng nước ổn định thì cảnh tượng nhốn nháo bắt cá lại diễn ra.
Theo người dân, đợt này cá không nhiều bằng những lần trước, nguyên nhân vì xả lũ quá lâu (hơn 1 tháng), cá ở hạ nguồn tìm lên nhưng không có gì ăn lại quay trở về. “Cứ xả khoảng 1 tuần rồi đóng là đẹp nhất, lúc đó cá rất là nhiều”, chị Thủy, một người dân, cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.