Anh: Đề xuất đưa nhạc cổ điển vào giảng dạy

12/05/2015 13:57 GMT+7

(TNO) Nghệ sĩ violin nổi tiếng người Anh, Nicola Benedetti, đã đưa ra đề xuất nên cho học sinh tiếp xúc với nhạc cổ điển như các môn học chính và phải thay đổi cách thức giảng dạy các bộ môn nghệ thuật trong trường.

(TNO) Nghệ sĩ violin nổi tiếng người Anh, Nicola Benedetti, đã đưa ra đề xuất nên cho học sinh tiếp xúc với nhạc cổ điển như các môn học chính và phải thay đổi cách thức giảng dạy các bộ môn nghệ thuật trong trường.

Nghệ sĩ violin Nicola Benedetti đề xuất cho học sinh học nhạc cổ điển - Ảnh: Reuters
Nghệ sĩ violin nổi tiếng Nicola Benedetti, cũng là người có tâm huyết trong các dự án giáo dục âm nhạc cho trẻ em ở Anh, đã đề nghị cho học sinh học nhạc cổ điển như các môn học chính ở trường. Đồng thời, Benedetti cũng không tán đồng cách dạy các bộ môn nghệ thuật ở các trường như hiện nay, theo Telegraph ngày 11.5.
“Tôi thật sự rất buồn khi nghe mọi người nói: bọn trẻ ghét nghe nhạc cổ điển, tại sao chúng ta phải dạy cho chúng những điều này”, cô Benedetti nói.
Không giống như các môn toán, khoa học, lịch sử, chúng ta không thể đưa âm nhạc như cách giảng dạy các bộ môn thông thường. Vì với nghệ thuật, chúng ta không thể bắt học sinh tiếp nhận những gì chúng không thích.
Nhạc cổ điển, cũng như văn chương, trẻ em cần được tiếp xúc một cách gần gũi, phóng khoáng, “Bạn không cần phải hiểu thể loại âm nhạc đó theo nhạc lý. Bạn chỉ cần lồng vào những bài học cuộc sống, những câu chuyện, niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc, bi kịch của chính bản nhạc đó mang lại”.
“Các môn học về sáng tạo, không chỉ riêng về âm nhạc sẽ làm phong phú tinh thần của con người” - Ảnh: AFP
Từ năm 2010, Benedetti đã thành lập trung tâm âm nhạc Sistema Scotland để đào tạo âm nhạc và thúc đẩy niềm đam mê nhạc cổ điển của trẻ em. Bên cạnh đó, cô cũng thực hiên rất nhiều chiến dịch vận động, đến thăm các trường học trong và ngoài nước để nói về tầm quan trọng của âm nhạc cổ điển trong giáo dục.
“Các môn học về sáng tạo, không chỉ riêng về âm nhạc sẽ làm phong phú tinh thần của con người. Các em sẽ trở nên nhạy cảm, biết chia sẻ, cảm thông và biết yêu thương chính mình. Đó là những vốn sống cần thiết bất kể các em có theo đuổi ngành nghề nào trong tương lai”, nghệ sĩ violon cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.