[Ảnh] Lội bùn, bắc cầu để vào nhà bên dự án chỉnh trang đô thị nghìn tỉ

Lê Tân
Lê Tân
19/07/2018 07:38 GMT+7

Rất nhiều hộ dân sống ven sông Tam Bạc (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) phải lội bùn, bắc cầu vào nhà khi dự án nghìn tỉ chỉnh trang sông Tam Bạc đang được triển khai.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc ở thành phố Hải Phòng (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc), có tổng vốn đầu tư hơn 1.454 tỉ đồng đang được UBND quận Hồng Bàng triển khai với các hạng mục xây lắp, nạo vét, kè bờ sông, cải tạo hè, đường... để biến khu vực này thành một phố đi bộ.
Đáng chú ý, từ khi khởi công (5.2018) đến nay, toàn bộ đường và vỉa hè đường Tam Bạc bị phá đi để làm lại, các đường ống cấp, thoát nước được làm mới. Việc này khiến người dân sống bên các đường Lý Thường Kiệt, Tam Bạc rất vất vả khi sát cửa nhà là một rãnh sâu rất lớn, muốn đi lại phải bắc cầu.
Đáng chú ý, khu vực thi công dự án có nhiều người qua lại nhưng không có biển cảnh báo hố sâu hay công trường nguy hiểm. Một số nhà dân đã phải "sơ tán" trẻ em đi nơi khác sống cho đến khi dự án hoàn thành.
Người dân ở đây cho biết, các đơn vị điện lực, thoát nước, cấp nước, viễn thông, truyền hình đã đào đường đến 3 lần để lắp đặt thiết bị nên người dân rất khổ. Ông Phạm Ngọc Liễu (44 tuổi, nhà số 152 Lý Thường Kiệt) thắc mắc: “Tại sao các đơn vị này không cùng nhau đào 1 lần cho dân đỡ khổ. Hôm trước thoát nước đào rồi lấp lại. Mấy hôm sau điện lực lại đến đào lên”. Dự án chỉnh trang nghìn tỉ này cũng tạo ra rất nhiều bụi bẩn, tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân. Vào những ngày mưa, người dân phải bì bõm lội bùn.
Theo ông Dương Đình Ổn, Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (chủ đầu tư dự án) cho biết: "Chúng tôi đã cùng với cán bộ phường, tổ dân phố đến tuyên truyền để người dân thông cảm. Quận cũng yêu cầu nhà thầu hạn chế tối đa ảnh hưởng đến người dân nên rất mong người dân đồng lòng, thông cảm”.
Tuy nhiên, do việc thi công không bài bản và thiếu khoa học như đã kể trên, người dân ở đây tỏ ra mệt mỏi vì tình trạng này sẽ kéo dài đến cuối năm mới kết thúc.
du-an-tam-bac
Từ khi khởi công đến nay, toàn bộ đường và vỉa hè đường Tam Bạc bị phá dỡ để làm lại Ảnh Lê Tân
du-an-tam-bac
Các đơn vị thi công điện, nước liên tục đào lên rồi lấp xuống Ảnh Lê Tân
du-an-tam-bac
Một rãnh lớn đã ngăn cách các nhà dân với đường Tam Bạc Ảnh Lê Tân
du-an-tam-bac
Để vào nhà, người dân phải dùng ván gỗ để làm những cầu tạm Ảnh Lê Tân
du-an-tam-bac
Mỗi nhà phải có một cây cầu gỗ chênh vênh và mất an toàn thế này để ra vào Ảnh Lê Tându-an-tam-bac
Dự án cũng gây bụi bẩn, tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân Ảnh Lê Tân
du-an-tam-bac
Khu vực thi công không có biển báo nguy hiểm dù rất nhiều hố sâu, dễ sạt lở Ảnh Lê Tân
du-an-tam-bac
Nhiều người phải cho trẻ con đi ở nơi khác Ảnh Lê Tân
du-an-tam-bac
Dự kiến cuối năm 2018, dự án này mới hoàn thành Ảnh Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.