Anh ngữ Việt Mỹ VATC đăng cai tổ chức English Champion 2015 khu vực miền Nam

09/02/2015 07:30 GMT+7

Tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, mọi hoạt động của cuộc thi English Champion sẽ được chủ trì bởi Anh ngữ Việt Mỹ VATC.

Tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, mọi hoạt động của cuộc thi English Champion sẽ được chủ trì bởi Anh ngữ Việt Mỹ VATC.

 Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Điều hành Anh ngữ Việt Mỹ VATC Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Điều hành Anh ngữ Việt Mỹ VATC
Cuộc thi dự kiến thu hút 20.000 thí sinh trên cả nước, trong đó 10.000 thí sinh tại riêng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Điều hành Anh ngữ Việt Mỹ VATC - để hiểu hơn về các hoạt động của VATC tại cuộc thi quy mô này.

* Xin chào bà, xin bà chia sẻ lý do khiến Anh ngữ Việt Mỹ VATC quyết định cùng đồng hành với cuộc thi English Champion năm nay?

Bà Thu Trang: Anh ngữ Việt Mỹ VATC đã dõi theo cuộc thi English Champion từ mùa giải thứ nhất, thứ hai và chúng tôi đặc biệt yêu quý tinh thần ham học của tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi. Nhận thấy cuộc thi mang đến cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở một sân chơi công bằng, bổ ích cùng cơ hội kiểm tra trình độ Anh ngữ của bản thân, Anh ngữ Việt Mỹ VATC quyết định tham gia đồng tổ chức English Champion mùa thứ ba.

Chúng tôi hân hạnh góp mặt cùng với TW Hội Khuyến học Việt Nam, Tổ chức Giáo dục và Khảo thí Edexcel/Pearson và Học viện Anh ngữ EQuest để làm nên sân chơi quy mô với chất lượng tốt nhất cho các em trong năm 2015 này.

* Năm nay hình thức đăng kí vòng 1 của cuộc thi có thay đổi, điều này sẽ khiến cách thức tham dự vòng 1 của English Champion khác biệt như thế nào?

Bà Thu Trang: Năm nay, phạm vi đăng kí của các thí sinh cho cuộc thi English Champion mở rộng hơn so với năm ngoái. Ngoài đăng kí tại các điểm thi là các trường học, các em có thể đăng kí như thí sinh tự do, từ nay đến hết tháng 2.2015 tại website chính thức của cuộc thi www.ec.equest.edu.vn

Theo đó, các em đăng kí tại trường sẽ thi tại cụm trường của mình. Với các thí sinh tự do, VATC sẽ thông báo địa điểm thi chính xác đến các thí sinh sau khi hết hạn đăng kí.

Các thí sinh tự do sẽ đến dự thi tại một trong những Cơ sở của VATC Thành phố Hồ Chí Minh: VATC Đinh Tiên Hoàng, VATC Bình Phú, VATC Ba Tháng Hai, VATC Quang Trung và VATC Trung Sơn.

 Ban tổ chức giải đáp thắc mắc của Phóng viên tại Họp báo công bố chính thức Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 Ban tổ chức giải đáp thắc mắc của Phóng viên tại Họp báo công bố chính thức Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015
* Cả vòng 1 và vòng 2 của English Champion đều là thi kỹ năng, như vậy thì có điểm gì khác biệt và nâng cao hơn giữa hai vòng thưa bà?

Bà Thu Trang: Ở vòng 1, các em sẽ tranh tài ở các kỹ năng đọc và viết tiếng Anh thông thường; còn ở vòng 2, các em sẽ phải vận dụng tiếng Anh trong giải các bài toán và câu đố khoa học, đấy là một điểm nâng cao của vòng hai so với vòng thi đầu tiên. Điều này không chỉ đòi hòi các em giỏi về ngữ pháp, mẫu câu mà còn phải có kho từ vựng vững chắc và khả năng ứng dụng ngôn ngữ trong thực tiễn cao hơn.

* Như vậy vòng 2 là cuộc thi giữa những em đã vượt qua vòng 1, là quán quân của các trường và quán quân của các thí sinh tự do. Về hình thức thi của vòng này có gì khác biệt so với vòng trước thưa bà?

Bà Thu Trang: Vòng hai English Champion khu vực miền Nam sẽ được tổ chức tại các trụ sở của Anh ngữ Việt Mỹ VATC với đề thi chuẩn của Edexcel Pearson. Đề thi sẽ được niêm phong và chỉ được công bố vào ngày thi trên cả nước cùng với hai khu vực Hà Nội và Đà Nẵng.

 Phòng học, cơ sở vật chất VATC đã sẵn sàng cho cuộc thi Phòng học, cơ sở vật chất VATC đã sẵn sàng cho cuộc thi
*Nội dung thi vòng hai là thi Toán và Khoa học, đây là một điểm mới trong English Champion năm nay. Tuy nhiên có những lo lắng từ phụ huynh liệu trình độ các em có đủ khả năng làm Toán và Khoa học bằng tiếng Anh?

Bà Thu Trang: Hiện nay các chương trình học Toán và Khoa học bằng tiếng Anh cũng đã được giới thiệu nhiều đến các Trường phổ thông, và thực ra khả năng Toán và Khoa học của học sinh Việt Nam không hề thua kém học sinh của các chương trình trong khu vực. Tuy nhiên để vận dụng tiếng Anh trong việc giải Toán và Khoa học thì các em chưa có một sân chơi chính thức và hiệu quả, mặc dù đó là những kỹ năng các em sẽ phải vận dụng nhuần nhuyễn trong bất cứ ngành học nào trong tương lai. Do đó, chúng tôi tin tưởng qua cuộc thi này các em cũng sẽ dần phát triển và rèn luyện khía cạnh này. Chắc chắn rằng dù có thể còn bỡ ngỡ và cần thời gian làm quen, việc tham gia cuộc thi này sẽ mang đến những lợi ích đáng kể và có ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển tri thức của các em.

* Bà có thể chia sẻ thêm về cấu trúc đề thi năm nay?

Bà Thu Trang: Đề thi vòng 2 của English Champion được xây dựng trên tiêu chuẩn bài thi phổ thông môn Toán và Khoa học hệ Phổ thông Quốc tế Edexcel Anh Quốc. Cấu trúc bài thi cho mỗi khối sẽ có sự thay đổi nhỏ về thời gian và khối lượng tương ứng với độ tuổi của các em. Tất cả các bài thi của vòng một và vòng hai đều có 2 phần: Trắc nghiệm và Tự luận. Tổng điểm của 2 phần là 60 điểm.
* Trước thềm đêm chung kết, chuyến đi dã ngoại không chỉ là thử thách mà còn là phần thưởng với các ứng viên cho ngôi vô địch. Điều gì đang chờ đợi các em ở vòng 3 của cuộc thi năm nay?

Bà Thu Trang:
Sau khi kết thúc vòng 2, các thí sinh vào vòng trong của cả ba miền sẽ hội tụ tại thành phố Hồ Chí Minh để tham gia một khóa tập huấn ngắn hạn các kỹ năng mềm thuyết trình, tranh luận… giúp các em có tinh thần tốt nhất cho đêm chung kết. Vào đêm chung kết các em sẽ hùng biện về đề tài mình đã bốc thăm dưới sự đánh giá của ban giám khảo và khán giả. Thí sinh sẽ vượt qua phần câu hỏi của ban giám khảo sau khi thuyết trình để hoàn thành bài thi. Đêm chung kết sẽ vinh danh nhà vô địch English Champion 2015 của từng khối.

Với một đại hội tiếng Anh tiêu chuẩn quốc tế như vậy, không chỉ tổ chức các hoạt động vòng loại của English Champion, Anh ngữ Việt Mỹ VATC còn sẵn sàng cả về tinh thần và cơ sở vật chất để chào đón các thí sinh xuất sắc nhất của ba miền về hội tụ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

* Xin cảm ơn bà về những chia sẻ tâm huyết với English Champion 2015. Xin chúc cuộc thi thành công tốt đẹp, chúc Anh ngữ Việt Mỹ VATC ngày càng phát triển!

English Champion mùa thứ ba được đồng tổ chức bởi TW Hội khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC. Cuộc thi diễn ra đồng thời tại cả ba thành phố lớn Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh; trong đó Học viện Anh ngữ EQuest là đơn vị đăng cai tổ chức tại khu vực miền Bắc & miền Trung; và Anh ngữ Việt Mỹ VATC sẽ là đơn vị phụ trách khu vực miền Nam.

“Thành lập từ năm 1999, đến nay Anh ngữ Việt Mỹ VATC đã có hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam. Với 10 cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn trên cả nước, Anh ngữ Việt Mỹ VATC có đầy đủ kinh nghiệm và chuyên môn để đăng cai mọi hoạt động của English Champion khu vực Thành phố Hồ Chí Minh” - bà Nguyễn Thị Thu Trang khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.