TNO

Ảnh Phó Thủ tướng lội suối vào hang Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh

15/05/2015 21:12 GMT+7

(iHay) Bức ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đeo ba lô lội suối vào hang Sơn Đoòng đã gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng.

(iHay) Bức ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đeo ba lô lội suối vào hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) để tham gia chương trình Good Morning America (Chào buổi sáng nước Mỹ) của đài truyền hình Mỹ ABC đã gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng mạng mấy ngày qua. 

Ảnh Phó Thủ tướng lội suối vào hang Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh - ảnh 1Bức ảnh chụp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ 2 từ phải sang) lội suối vào hang Sơn Đoòng đang gây ấn tượng trên mạng xã hội
Hai ngày qua, bức ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lội suối do phóng viên Thuận Thắng (Báo Tuổi Trẻ) chụp đã được cư dân mạng lan truyền rộng rãi trên Facebook.
Được biết, ảnh chụp vào lúc chiều tối 13.5, khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang lội sối vào hang Sơn Đoòng để trả lời phỏng vấn chương trình Good Morning America về những vấn đề phát triển du lịch theo hướng bền vững, gắn với bảo vệ môi trường ở Việt Nam nói chung và tại hang động lớn nhất thế giới này nói riêng.
Bức ảnh đã truyền cảm hứng và tạo ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng. Họ viết rất nhiều bình luận khen ngợi và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với phong thái trẻ trung, năng động và bình dị của vị Phó Thủ tướng 52 tuổi.
Nickname Trịnh Hoàng Thái bày tỏ: “Sự kiện hang động Sơn Đoòng được giới thiệu trong chương trình trực tiếp trên một đài truyền hình nổi tiếng của Mỹ là một điều vô cùng tự hào cho Việt Nam. Và hình ảnh lội suối, băng rừng của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam còn làm người Việt cảm thấy tự hào hơn nữa khi chúng ta có một nhà lãnh đạo đất nước thể hiện được tinh thần trẻ trung, năng động, làm việc tâm huyết và hết sức thân thiện”.
Ảnh Phó Thủ tướng lội suối vào hang Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh - ảnh 2
Hang Sơn Đoòng đã tồn tại hàng triệu năm rồi. Trước đây người dân địa phương dựa vào săn bắn, đốn củi để kiếm sống, giờ họ làm du lịch và có cuộc sống tốt hơn rất nhiều. Phát triển bền vững rất quan trọng không chỉ đối với du lịch, mà còn với cả nền kinh tế. Chúng ta phải đảm bảo rằng phát triển phải đi đôi với bảo vệ môi trường, bảo tồn truyền thống và văn hóa
Ảnh Phó Thủ tướng lội suối vào hang Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh - ảnh 3
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Nickname Thu Phan viết: “Là một Phó Thủ tướng nhưng ông lội suối cùng mọi người, không cần ai tháp tùng, không cần ai mang hộ ba lô, che dù. Rồi khi trả lời phỏng vấn đài ABC, Phó Thủ tướng vẫn mặc nguyên bộ quần áo vừa lội suối đó. Điều này cho thấy phong thái làm việc bình dị, không hoa mỹ, đề cao chất lượng công việc của ông”.
Nickname Nguyễn Thị Quỳnh Trang có cùng nhận định: “Mình thấy bất ngờ vì Phó Thủ tướng cũng trèo đèo lội suối tham dự chuyến đi cùng đoàn thực hiện phóng sự, rất gần gũi, giản dị, thân thiện".
Chuyên gia về hàng không Lương Hoài Nam hào hứng chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Hiếm có bức ảnh nào quảng bá cho du lịch Việt Nam ấn tượng như bức ảnh này. Người đàn ông hăm hở lội suối vào hang Sơn Đoòng theo phong cách du lịch ba lô này là... Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ông vào Sơn Đoòng để cùng nó "hạ knock-out" khán giả truyền hình Mỹ trong chương trình truyền hình Good Morning America của ABC trực tiếp từ hang Én và hang Sơn Đoòng”.
Việc đích thân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng hành cùng chương trình của đài ABC và có những phát biểu sinh động về định hướng phát triển du lịch Việt Nam nói chung và hang Sơn Đoòng nói riêng đi đôi với bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa và các giá trị truyền thống, được dư luận đánh giá cao. Bên cạnh đó, cách Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn MC Ginger Zee trực tiếp bằng tiếng Anh lưu loát và thậm chí đặt câu hỏi ngược lại với MC này cũng gây ấn tượng rất đặc biệt trong lòng cư dân mạng và khán giả xem clip. 

Nguyên Minh

>> Dân mạng quốc tế kêu gọi bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của hang Sơn Đoòng
>> Dân mạng quốc tế kêu gọi đạo diễn Hollywood đến Sơn Đoòng quay phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.