Anh Tây ‘phàn nàn’ vòi sen kiểu người Việt: Thánh troll chính hiệu!

02/11/2018 12:01 GMT+7

Sau khi đăng tấm ảnh tắm vòi sen "kiểu người Việt" với chút càm ràm vì vòi quá thấp, Hamish Carruthers không ngờ mình trở nên nổi tiếng. “Bày trò cho vui thôi”, anh chàng người Anh có vợ người Việt “thú nhận” khi bị "bóc mẽ".

Trả lời PV Thanh Niên, anh Carruthers cho biết anh post tấm ảnh này lần đầu tiên lên diễn đàn Hanoi Massive Community trên Facebook vào ngày 24.10. Sau đó, tấm ảnh xuất hiện khắp mạng xã hội, nhất là trong những nhóm có nhiều người nước ngoài tham gia trên Facebook như Vietnam is Awesome, Vietnam Insider hay Nextshark.
Tấm ảnh Carruthers cúi người để tắm gội bằng vòi sen "kiểu người Việt" gây sốt trên Facebook
Theo đó, Carruthers viết: “Các bạn ạ, tôi ở Hà Nội gần một tuần nay. Tôi yêu nơi này. Điều duy nhất tôi phàn nàn là chuyện tắm gội. Tôi lúc nào cũng tiết kiệm nước nhưng cứ phải lấy ngón tay ấn chặt vào cái núm để nước chảy ra liên tục thì cũng hơi oải. Nước lạnh với tôi chả ảnh hưởng gì nhưng sao nước chảy chậm thế nhỉ? Bạn phải cúi người xuống để gội đầu. Người Việt đâu đến nỗi thấp như vậy. Tôi đã thử qua 2 nhà nghỉ và cả hai đều có kiểu vòi hoa sen này. Mọi người nghĩ gì về vòi hoa sen của người Việt?"
Cái post nguyên gốc của anh chàng người Anh này nhận được hơn 20.000 lượt like và 6.400 lượt chia sẻ. Lúc Carruthers mới đưa lên mạng, không ít Facebooker bị “sập bẫy” vì cứ ngỡ rằng anh chàng Tây này lần đầu đến Việt Nam nên lóng ngóng và bị nhầm lẫn đáng yêu giữa vòi hoa sen và vòi xịt bồn cầu.
Một tài khoản tên D.Keith đã hỏi: “Sao anh không kiểm tra phòng khách sạn trước khi vào ở vậy?”. Còn tài khoản tên Smile Kim lại “lên tiếng” bênh vực Carruthers trước những lời trêu chọc khi khẳng định: “Có vẻ như anh chàng này nghiêm túc vì 5 tháng trước từng nói rằng sẽ đến sinh sống ở Việt Nam và có khả năng sẽ có mặt Hà Nội vào tháng 10”.
Khi đăng đàn vào tháng 5, Carruthers không ngần ngại cho biết anh là người mắc chứng khó đọc và không biết nói tiếng Việt nên nhờ cộng đồng tư vấn cách kiếm tiền nuôi sống bản thân.
Khi PV Thanh Niên liên lạc với Carruthers qua Facebook và hỏi anh rằng liệu anh có phàn nàn với chủ nhà nghỉ không, rồi họ giải quyết thế nào thì anh chàng mới “thú nhận” rằng: “Cái post này là để cho vui thôi, vì tấm ảnh không phải chụp ở nhà nghỉ Hà Nội mà trong căn hộ ở Thái Nguyên”.
Anh Hamish Carruthers và vợ người Việt trong trang phục áo dài Ảnh trên trang Facebook của Carruthers
Anh cho biết anh và người vợ Việt làm đám cưới ở Úc vào tháng 3 vừa qua. Anh sống với vợ ở Thái Nguyên khoảng một tháng nay. Tuy nhiên, vợ chồng anh dự định sẽ về Anh sinh sống.
Đây là lần thứ 4 Carruthers đến Việt Nam. Anh chàng ăn chay này rất thích món lẩu chay của người Việt và hơn hết bị mê hoặc bởi “nền văn hóa tuyệt vời, tôi thích cách một gia đình sống gắn bó với nhau và hỗ trợ nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.