Anh Thư: Nhiều người nói tôi hợp vai 'Dung đại ca' hơn Thanh Hằng

31/03/2018 11:16 GMT+7

Xuất hiện chỉ vài giây trong phim Tháng năm rực rỡ nhưng Anh Thư đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Người đẹp khẳng định đây là lần đầu tiên diễn vai khách mời nhưng không ngờ lại thành công như vậy.

* Chào Anh Thư, là diễn viên có tên tuổi đó giờ chưa từng đóng "cameo", vì sao chị tham gia vai khách mời trong phim Tháng năm rực rỡ chỉ xuất hiện đúng 3 giây?
- Diễn viên, người mẫu Anh Thư: Thật sự là trước nay tôi không bao giờ xuất hiện ở những vai khách mời như vậy. Dù có rất nhiều lời mời nhưng tôi đều từ chối vì thấy nó không phù hợp với mình chứ không phải chê vai. Đây là lần đầu tiên tôi đồng ý tham gia diễn với tư cách khách mời vì nể tình cảm với nhà quay phim Trinh Hoan và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nói chung là tình cảm với người quen đã thuyết phục được tôi. Cũng không ngờ là lên phim có mấy giây mà lại tạo được hiệu ứng tốt như vậy, giờ đi đâu cũng được gọi là Tuyết Anh (tên nhân vật trong phim Tháng năm rực rỡ do Anh Thư thủ vai).
* Xem phim xong thì chị thấy có vai diễn nào phù hợp hơn vai Tuyết Anh không?
- Cũng có nhiều khán giả họ xem phim xong họ cho ý kiến là tôi hợp với vai Mỹ Dung (Dung đại ca) hơn là Thanh Hằng. Nhưng vai Tuyết Anh của tôi lại được yêu thích như vậy nên giờ tôi thích vai Tuyết Anh hơn (cười).
* Nhưng xuất hiện chỉ có mấy giây thì chị có thấy hụt hẫng, tiếc nuối?
- Khi nhận vai khách mời tôi xác định là ít giây rồi, không có thoại nữa nên tôi không có sự hụt hẫng nào cả. Còn tiếc nuối thì cũng không có vì tôi còn muốn bỏ nghề nữa mà. Cảnh quay thực tế ở ngoài rất nhanh, chừng 10 phút là xong rồi nhưng mất một tiếng để chuẩn bị. Lúc tôi đến phim trường là cũng nửa đêm, khi mọi người quay cảnh nhảy trong đám tang nhân vật Mỹ Dung. Quay có vài đúp là xong thôi vậy mà được đón nhận quá trời khiến tôi rất bất ngờ và hạnh phúc.
Xuất hiện chỉ vài giây trong Tháng năm rực rỡ nhưng nhan sắc của Anh Thư khiến người xem phải ngẩn ngơ
* Sao dạo gần đây ít thấy Anh Thư đóng phim?
- Do nhiều vấn đề nên tôi định nghỉ đóng phim luôn ấy chứ. Ý định rút lui khỏi phim ảnh có từ trước khi đóng phim Sám hối. Nói chung là cũng không phải là định rút hẳn mà là mình thấy không còn thiết tha với showbiz nữa. Lý do là một thời gian dài không có kịch bản nào ưng ý, tạo đột phá được nên nó làm cho lửa nghề của mình bị nguội. Tôi tin tâm linh lắm nên nghĩ là chắc hết duyên rồi.
* Nhan sắc của chị vẫn còn rất sắc sảo, sao chị không hoạt động lại trên sàn diễn?
- Diễn viên thì tuổi thọ nghề còn dài, chứ người mẫu thì tuổi thọ nghề ngắn lắm. Cái đất diễn sàn thời trang ở Việt Nam đã không nhiều rồi mà các bạn trẻ bây giờ có ngoại hình quá tốt lại rất đông. Như tôi bây giờ là chiều cao thấp rồi, có 1,71m thôi. Trong khi đó người mẫu bây giờ thường cao trên 1,76m. Tuổi mình cũng lớn nữa, giờ tôi đi diễn là hơn các em đến hơn mười mấy tuổi lận, đứng chung sân khấu là thấy khoảng cách giữa hai thế hệ liền nên có diễn thì diễn cho vui thôi chứ không chuyên nữa.
* Có tin đồn chị chuẩn bị ngồi "ghế nóng" gameshow truyền hình?
- Tin đồn chỉ là tin đồn thôi chứ tôi chưa có nhận lời làm giám khảo gì cả. Nhưng tôi nghĩ khi mà người ta mời mình vào một vị trí gì đó thì họ cũng thấy được cái vị trí hay cá tính nổi bật gì đó của mình phù hợp với chương trình người ta mới mời. Nếu tôi thấy sự xuất hiện nào tốt cho hình ảnh của mình thì tôi sẽ nhận lời.
* Nếu chị tham gia gameshow truyền hình thì chị sẽ đóng vai Tấm hay Cám?
- Tôi là tôi không đóng vai ác được rồi đó. Ở ngoài đời hay trên phim tôi cũng không thích đóng vai ác (cười). Gần đây có một bộ phim điện ảnh mời tôi vào vai phản diện. Đã rất lâu tôi không đóng phim mà nhờ vai Tuyết Anh nên họ nhớ tới tôi, mời tôi đóng phim, nhưng mời vào vai phản diện thì tôi cũng không thích. Biết rằng diễn viên chuyên nghiệp thì không nên kén nhân vật, hóa thân đa dạng nhưng tôi thật sự thấy mình không hợp với vai phản diện.
* Cuộc sống sau ánh đèn showbiz của chị có khác biệt nhiều không?
- Cuộc sống giờ hợp với cá tính của tôi hơn. Chưa bao giờ tôi thấy mình hợp với showbiz nên buổi ra mắt phim Tháng năm rực rỡ tôi cũng không đi. Tôi không thích đám đông lắm.
* Chuyện ly hôn có ảnh hưởng đến sự nghiệp của chị không?
- Không, tất cả là do tôi thôi. Trước giờ tôi chỉ làm điều mình thích, không ai ép tôi được hết. Trước giờ tôi cũng may mắn là chưa gặp ai hay vấn đề nào làm trái lại mong muốn của mình.
Ly hôn chồng xong, người đẹp vẫn bản lĩnh kinh doanh và nuôi con trai
* Được biết cát-sê của Anh Thư khá cao. Thời điểm mười mấy năm trước mời chị làm vedette trình diễn bộ sưu tập cũng mười mấy triệu đồng, đi phim cũng hơn trăm triệu. Từ bỏ nguồn thu nhập "khủng" từ showbiz thì cuộc sống của chị như thế nào?
- Tôi mở được một spa chăm sóc sắc đẹp ở TP.HCM. Cuộc sống cũng ổn định nên lâu rồi không còn thiết tha gì với showbiz nữa. Bây giờ tôi chỉ tập trung vào kinh doanh. Nhưng vai Tuyết Anh đã khiến tôi nhận ra là mình cũng còn đam mê với nghề và cũng còn nhiều người yêu quý mình.
* Thời của chị các người đẹp có ganh đua khốc liệt như bây giờ không?
- Không, lúc đó chúng tôi rất trong sáng. Bây giờ tôi không biết giới người mẫu trẻ như thế nào vì không hoạt động nữa. Nhưng mà lúc tôi còn hoạt động cũng không ganh ghét hay nói xấu gì. Ngay cả trong bộ phim Những cô gái chân dài của Vũ Ngọc Đãng là làm cho kịch tính lên một chút thôi mà mọi thứ vẫn rất nhẹ nhàng, trong sáng.
* Giờ chị còn chơi thân với người nào trong giới không?
- Tôi vẫn chơi thân với Bằng Lăng, Kim Hồng, Uyên Lan.
Nữ diễn viên dồn hết tình yêu cho cậu con trai đang học lớp 5
 * Những bộ phim nào trong sự nghiệp để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất với chị?
 - Tất nhiên là Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới và một phim nữa là Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt. Vai diễn trong phim đó rất khác với tính cách của tôi ngoài đời.
* Có một đạo diễn tiết lộ Anh Thư từng có giai đoạn bị trầm cảm?
- Cũng có thể gọi là trầm cảm vì tôi suy nghĩ nhiều và bị mất ngủ mấy tháng. Lý do là vì có những sự chuyển đổi trong cuộc sống khiến mình chưa quen ngay được, tôi là người rất thụ động trong cuộc sống. Từ nhỏ tới lớn không va chạm nhiều nên sự trưởng thành không nhiều. Lúc quyết định từ một người có gia đình trở thành một người độc thân đã khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều để tránh sự tổn thương cho chính mình và những người xung quanh.
* Chị có còn tin vào tình yêu?
- Có chứ. Tôi là một người rất lãng mạn.
* Xin cám ơn Anh Thư!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.