Đạo diễn ‘Tenet’ lên tiếng khi bị Anne Hathaway tiết lộ quy tắc ‘kỳ quặc’ trên phim trường

Hà Trang
Hà Trang
02/07/2020 18:47 GMT+7

Nữ minh tinh Anne Hathaway vừa tiết lộ đạo diễn Christopher Nolan đưa ra quy tắc không có ghế ngồi trên phim trường của Tene t vì ông cho rằng những chiếc ghế khiến mọi người không tập trung. Thông tin này sau đó được đạo diễn lên tiếng giải thích.

Sau một thời gian ngành công nghiệp điện ảnh bị “đóng băng” do ảnh hưởng bởi Covid-19, bộ phim bom tấn Tenet của đạo diễn Christopher Nolan được nhiều người kỳ vọng sẽ khiến tình hình các rạp chiếu khả quan hơn. Trong phim, diễn viên John David Washington thủ vai chính. Anh cùng nhân vật do Robert Pattinson thủ vai được một tổ chức bí ẩn chiêu mộ, sử dụng một thứ gọi là “Tenet” nhằm ngăn chặn Thế chiến thứ 3 trước khi nó xảy ra.
Theo Screen Rant, trong một cuộc thảo luận gần đây giữa Hugh Jackman và Anne Hathaway, nữ diễn viên tiết lộ rằng trên trường quay của đạo diễn Tenet không có bất kỳ chiếc điện thoại nào được phép sử dụng, một điều khá phổ biến với nhiều đạo diễn hàng đầu. Tuy nhiên, cô gây bất ngờ khi bật mí thêm, bên cạnh điện thoại di động, cũng không có bất kỳ chiếc ghế nào được tìm thấy trên phim trường. Nguyên nhân là vì Christopher Nolan cảm thấy rằng việc để ghế ngồi trên trường quay sẽ khiến mọi người không tập trung làm việc.

Anne Hathaway không được ngồi khi quay phim của đạo diễn Christopher Nolan

Ảnh: Shutterstock

Cụ thể, Anne Hathaway chia sẻ: "Christopher Nolan không cho phép để ghế ngồi trên trường quay. Tôi đã làm việc với ông ấy hai lần nên tôi biết điều đó. Lý do ông ấy đưa ra là nếu có ghế, mọi người sẽ ngồi, và nếu họ ngồi, họ sẽ không làm việc. Chris là đạo diễn có những bộ phim đáng kinh ngạc, cho thấy tham vọng và năng lực sáng tạo của ông. Tuy nhiên, dù sáng tạo thế nào, ông ấy vẫn coi trọng vấn đề lịch trình và điều kiện ngân sách hơn".
Tuy nhiên theo thông tin từ tờ Mirror sau đó thì Christopher Nolan đã lên tiếng phủ nhận. Ông khẳng định mình không hề đặt ra quy tắc cấm ghế ngồi trên phim trường Tenet. Đại diện phát ngôn của Nolan trả lời: “Thứ duy nhất bị cấm chính là điện thoại di động, dù đôi khi các diễn viên vẫn cần để liên lạc. Và thứ hai là cấm thuốc lá. Quy định này được áp dụng cho cả các diễn viên lẫn nhân viên của đoàn phim”. Người này nói thêm: “Chiếc ghế mà Anne nhắc đến có thể là ghế đạo diễn được bố trí trước màn hình để theo dõi quá trình ghi hình. Chris chưa từng có quy định cấm ngồi ghế trên trường quay. Các diễn viên và người trong đoàn phim có thể ngồi ở bất cứ đâu họ muốn”.

‘Nhốt’ diễn viên trong phòng để đọc kịch bản

Bên cạnh đó, trong một cuộc phỏng vấn với USA Today, Robert Pattinson cho biết anh bị nhốt trong một căn phòng để tập trung đọc kịch bản Tenet. Nam diễn viên cảm thấy đó là trải nghiệm đáng nhớ với mình. "Tôi đã bị nhốt trong một căn phòng để đọc kịch bản. Tôi không được kiểm soát chính bản thân mình. Tôi có kinh nghiệm tham gia những bộ phim lớn trong nhiều năm nhưng tôi mới chỉ biết chút ít về Christopher Nolan. Dường như ông ấy là đạo diễn duy nhất hiện tại có thể làm những bộ phim mang tính cá nhân và có quy mô rất lớn", Robert Pattinson kể lại.
 

Robert Pattinson (trái) và John David Washington trong một cảnh phim Tenet

Ảnh: Screen Rant

Hiện tại, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bom tấn Tenet của Christopher Nolan phải dời lịch ra mắt từ ngày 17.7 sang 31.7. Tác phẩm được kỳ vọng sẽ mở đường cho những "bom tấn" mùa hè khác như: The Spongebob Movie: Sponge on the Run hay Wonder Woman 1984.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.