Áp lực tạo độ 'nóng' trên mạng của các sao Hoa ngữ hàng đầu

03/05/2022 21:10 GMT+7

Trở thành tâm điểm tìm kiếm trên mạng không phải là điều ngẫu nhiên mà đều nằm trong kế hoạch phát triển của nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Mỗi đội ngũ giỏi giang đứng sau các ngôi sao hạng A có cách tạo sức hút riêng.

Dương Mịch

Những bộ phim gần đây của “nữ hoàng rating” một thời đều bị đánh giá khá thấp vì cô đi theo lối mòn là phim ngôn tình không còn phù hợp độ tuổi. Nhưng đội ngũ đứng phía sau nữ diễn viên lại là các cao thủ hàng đầu. Họ luôn biết cách tạo được “điểm nóng” cho ngôi sao của mình.

Mỗi khi Dương Mịch nhận dự án mới là chủ đề “Dương Mịch gia nhập đoàn phim” sẽ được đẩy lên, tiếp đó là hình ảnh mái tóc, trang phục của cô trong quá trình di chuyển ở sân bay. Vào thời gian nữ diễn viên nghỉ ngơi, hình ảnh cô cùng bạn thân ăn mặc đơn giản nhưng vui vẻ dạo phố, uống trà sữa vẫn được cập nhật thường xuyên để gây tò mò cho công chúng.

Ngoài ra chuyện Dương Mịch nghỉ phép, về thăm con gái ở Hồng Kông cũng thường xuyên là vấn đề được nhắc trên các diễn đàn. Bởi vì nhiều năm qua, ngôi sao nữ hàng đầu của Trung Quốc hiện nay phải làm việc cật lực để duy trì độ nóng cho tên tuổi. Thậm chí ba năm liên tiếp vừa qua, cô làm việc không nghỉ Tết.

Dương Mịch đang khủng hoảng khi phải duy trì sức hút ở vị trí ngôi sao giải trí hàng đầu

Weibo

Địch Lệ Nhiệt Ba

Đàn em thành công nhất hiện nay dưới trướng của công ty Dương Mịch cũng được chăm chút theo con đường của đàn chị. Cụm từ “Địch Lệ Nhiệt Ba buộc tóc đuôi ngựa hai bên” trong sự kiện của đài truyền hình Bắc Kinh từng thu hút 510 triệu lượt tìm kiếm. Tiếp theo đó là hàng loạt các cụm từ thú vị khác như “Địch Lệ Nhiệt Ba chơi trò khám răng cá sấu”…

Địch Lệ Nhiệt Ba may mắn sở hữu nhan sắc vùng Tân Cương khác biệt với nhiều mỹ nhân hiện nay. Tuy diễn xuất của cô trong các bộ phim truyền hình vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức nóng của cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba ngày càng hấp dẫn do duy trì hình ảnh ở mảng điện ảnh lẫn thời trang. Nữ diễn viên gốc Ngô Duy Nhĩ đa tài ở nhiều lĩnh vực, phong cách biến đổi đa dạng nên vượt hơn hẳn những đối thủ có khí chất kém hơn hẳn như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử…

Kiểu tóc dễ thương của Địch Lệ Nhiệt Ba được khán giả tìm kiếm

Weibo

Cúc Tịnh Y

Biệt danh “mỹ nữ 4.000 năm” của người Nhật tặng cho Cúc Tịnh Y đã trở thành đề tài tìm kiếm chủ yếu về cô từ trước đến nay. Bất kỳ một thay đổi nào liên quan đến diện mạo của nữ diễn viên cũng trở thành vấn đề được quan tâm. Vì thế Cúc Tịnh Y cố gắng duy trì phong độ qua cách trang điểm, phong cách thời trang. Đây là lợi thế của cô trong vai trò ca sĩ nhưng lại là bất lợi lớn khi đóng phim. Các bộ phim mới nhất Hãy yêu nhau dưới ánh trăng tròn, Mộ nam chi, Hoa Nhung… luôn có lượt tìm kiếm về kỹ năng diễn xuất và ngoại hình sến súa “4.000 năm không đổi” của Cúc Tịnh Y.

Tạo hình rườm rà của “mỹ nữ ngàn năm Cúc Tịnh Y” trong phim

Từ Hy Viên

Tuy đã tạm ngừng đóng phim suốt 10 năm, không xuất hiện trong các sự kiện giải trí suốt 2 năm qua nhưng Từ Hy Viên là một trong những ngôi sao được tìm kiếm hàng đầu hiện nay vì chuyện tình cảm.

Trong vòng nửa năm qua, đặc biệt là từ khi người đẹp tái hôn thì bất kỳ thông tin liên quan đến cô đều đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm của các trang mạng, các bài báo cũng thu hút lượng người xem khổng lồ. Thậm chí có thời điểm bảng xếp hạng tin nóng của trang mạng xã hội Weibo có đến 4,5 tin về Từ Hy Viên trong top 15 thông tin được quan tâm nhất. Điều này khiến cho cô được mệnh danh là “Kim Kardashian phiên bản Trung Quốc”. Cùng hợp sức tạo nên thương hiệu Từ Hy Viên hiện nay là những người thân của cô như mẹ, em gái, chồng cũ, mẹ chồng cũ.

Từ Hy Viên lột xác ngoạn mục ở tuổi 45

Weibo

Tiêu Chiến


Diễn viên, ca sĩ sinh năm 1991 là tay ngang vào nghề rất muộn nhưng lại sở hữu lượng fan đông đảo hàng đầu hiện nay của Trung Quốc. Vì thế, bất kỳ động thái nào của Tiêu Chiến cũng nhanh chóng trở thành đề tài tìm kiếm nóng trên mạng như: “Tiêu Chiến học đi xe đạp”, “Kỹ năng xếp hàng của Tiêu Chiến”…

Chỉ 4 tấm ảnh với chủ đề “Tiêu Chiến chụp ảnh tự sướng” vào tháng 11.2020 đã thu hút 2,76 tỉ lượt xem. Nghĩa là hầu như mọi người dân của đất nước 1,4 tỉ dân đều từng xem qua ảnh của anh hơn 1 giây. Ngoài ra còn rất nhiều chủ đề khác liên quan đến tên của anh đã nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Vì mức độ thành công ngoài sức tưởng tượng nên anh đã bị “đóng băng” hoạt động suốt hai năm qua và liên tục được cơ quan quản lý nhắc nhở phải điều chỉnh hành vi của người hâm mộ theo hướng văn minh, lịch sự.

Một trong bốn bức ảnh tự chụp của Tiêu Chiến thu hút hơn 2 tỉ lượt xem

Weibo

Nhậm Gia Luân

Ngoại hình điển trai và đời tư trong sạch giúp Nhậm Gia Luân ngày càng được nâng đỡ. Anh xuất hiện trong hàng loạt bộ phim nổi bật như Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn, Châu Sinh như cố, Một đời một kiếp, Ngự giao ký… và các chủ đề tìm kiếm hầu như chỉ xoay quanh các bộ phim. Anh lại không tiết lộ nhiều về vợ con nên công ty đành dùng những câu nói trong các cuộc phỏng vấn để tạo thành chủ đề tìm kiếm gây sốt. Tuy cách PR được xem là khá an toàn nhưng đang gặp tác dụng ngược rằng công ty quản lý thổi phồng sự thật.

Diễn xuất của Nhậm Gia Luân không có nhiều đột phá mà bê nguyên xi từ phim này sang phim khác. Do đó cụm từ “diễn xuất của Nhậm Gia Luân” ban đầu tưởng rằng có ý nghĩa tích cực nhưng sau khi thu hút 580.000 lượt xem thì lại trở nên phản cảm.

Nhậm Gia Luân bị mang tiếng đổ tiền mua “hot search” (lượt tìm kiếm nổi bật trên mạng)

Weibo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.