Apple âm thầm thử nghiệm iOS 12 cho iPhone 5S

24/04/2018 07:37 GMT+7

Dựa vào hình ảnh thông tin nguồn mở của WebKit - công cụ mà trình duyệt Safari sử dụng - có vẻ như iOS 12 đã được Apple thử nghiệm trên iPhone 5S từ tháng 1.

Theo PhoneArena, Apple có truyền thống loại bỏ 1 dòng iPhone trong năm ra khỏi bản cập nhật hệ điều hành di động tiếp theo của hãng. Ví dụ, iOS 10 được phát hành năm 2016 đã bỏ qua iPhone 4S, iOS 11 phát hành năm ngoái loại bỏ iPhone 5 (thêm iPhone 5C do kiến trúc chip xử lý không hỗ trợ 64 bit). Với truyền thống đó, iPhone 5S sẽ không nhận được phiên bản hệ điều hành iOS tiếp theo vào tháng 9 này, mà thay vào đó chỉ iPhone 6 trở về sau mới được hỗ trợ.
Mặc dù vậy, dữ liệu nguồn mở WebKit chứa một trang thông tin đề cập đến quá trình thử nghiệm iOS 12 đã được Apple thực hiện trên các phiên bản iPhone của hãng vào tháng 1, trong đó iPhone 5S đã bất ngờ xuất hiện trong danh sách này.
Dĩ nhiên điều này không đảm bảo những người dùng sở hữu iPhone 5S sẽ được gia hạn thêm 1 năm để cập nhật lên hệ điều hành mới, bởi mọi thứ chỉ là thử nghiệm và chưa rõ iPhone 5S có vượt qua hết các yêu cầu từ Apple hay không.
Theo kế hoạch, iOS 12 sẽ được Apple giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển hằng năm WWDC 2018 được hãng tổ chức từ ngày 4 - 8.6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose, California trước khi triển khai nó đến các thiết bị hỗ trợ vào tháng 9 - thời điểm loạt iPhone mới ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.