Apple bị kiện vì xuất hiện hàng loạt iPhone 6 bị bốc cháy

08/12/2016 10:24 GMT+7

Apple hiện đang bị khởi kiện từ cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thượng Hải, sau khi có những báo cáo ghi nhận thêm 8 trường hợp iPhone 6 bốc cháy.

Theo Apple Insider, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ở Thượng Hải đã tập hợp một bản báo cáo các trường hợp người dùng than phiền chiếc iPhone 6 của họ tự bốc cháy không rõ nguyên do.
Apple cũng đã tiến hành điều tra và tháo rời các thiết bị ảnh hưởng, và mới đây công bố nguyên nhân là do các "hư hỏng vật lý bên ngoài". Đồng thời, Apple cũng đánh giá rất cao những khách hàng quan tâm nhiều hơn đến hiệu suất và độ an toàn của pin trong các thiết bị di động của họ, khuyên người dùng nên đến các cửa hàng Apple Store hoặc liên hệ sự hỗ trợ của công ty để khắc phục hiện tượng này.
"Nhà táo" ghi chú rằng nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ này là do sự tiếp xúc của thành phần pin với môi trường xung quanh. Kết quả pin bị ảnh hưởng, xuống cấp nhanh hơn và sẽ tự động tắt điện thoại khi điện áp quá thấp để duy trì hoạt động một cách an toàn.
iPhone 6 là phiên bản được Apple ra mắt vào năm 2014, và cho đến trước khi có báo cáo của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ở Thượng Hải, chưa có trường hợp cháy nổ nào được ghi nhận.
Apple gần đây đã khởi động một chương trình trao đổi pin, cho phép chủ sở hữu iPhone 6S có pin bị ảnh hưởng được sửa chữa miễn phí, hoặc được hoàn tiền nếu đã mất phí sửa chữa trước đó. Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu một công cụ Web để kiểm tra các thiết bị có đủ điều kiện sửa chữa dựa trên dãy số serial.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.