Quyết định này đến từ báo cáo mới nhất của TechCrunch cho biết một số ứng dụng tên tuổi đã cố tình ghi lại màn hình của iPhone trái phép.
Theo đó, các ứng dụng như Abercrombie & Fitch, Hotels.com, Air Canada, Hollister, Expedia và Singapore Airlines… hiện sử dụng Glassbox - công ty phân tích trải nghiệm khách hàng với tính năng ghi lại màn hình “phát lại phiên hoạt động”.
Tính năng này được thiết kế để cho phép nhà phát triển chụp màn hình hoặc quay lại màn hình của người dùng và sau đó phát lại các bản ghi đó để xem cách người dùng tương tác với ứng dụng của họ. Các thao tác chạm, nhấn nút và các mục bàn phím đều được chụp và cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng.
Tuy nhiên, không có ứng dụng nào trong danh sách cho biết họ ghi lại màn hình của người dùng trong chính sách bảo mật của họ, điều này dường như vi phạm các quy tắc App Store của Apple.
Người phát ngôn của Apple cho biết: "Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng là điều tối quan trọng trong hệ sinh thái Apple. Nguyên tắc đánh giá App Store của chúng tôi muốn các ứng dụng yêu cầu sự đồng ý rõ ràng của người dùng và cung cấp một dấu hiệu rõ ràng khi thu nhận, ghi nhật ký hoặc ghi lại hoạt động của người dùng. Chúng tôi đã thông báo cho các nhà phát triển vi phạm các điều khoản và nguyên tắc bảo mật nghiêm ngặt này và sẽ có hành động ngay lập tức nếu cần thiết."
Apple rất nghiêm túc trong việc loại bỏ các đoạn mã này, cho nhà phát triển chưa đầy một ngày để gỡ bỏ chúng và gửi lại ứng dụng trước khi bị xóa bỏ khỏi App Store. Ngoài ra, Apple cũng yêu cầu các ứng dụng ghi lại màn hình phải có một biểu tượng nhỏ màu đỏ ở góc trên cùng bên trái của điện thoại để làm rõ rằng màn hình đang được ghi lại và có vẻ như Apple cũng sẽ thực thi quy tắc này cho loại ứng dụng theo dõi với mục đích phân tích.
Hiện có nhiều công ty phân tích khác với các hoạt động tương tự như Appsee và UXCam, do đó, chắc chắn có nhiều ứng dụng hiện sử dụng các tính năng ghi màn hình bí mật này mà không được phép của khách hàng.
Bình luận (0)